x close

แม่คนก่อเหตุ กราดยิงโคราช ต้องแอบเผาศพลูกเงียบ ๆ ทั้งที่ยังเสียใจ หวั่นคนต้าน


          เผยแม่ จ่าคลั่ง เผาศพลูกแล้วที่โคราช ทำพิธีรวบรัด หวั่นเกิดกระแสต้าน เตรียมทำบุญที่บ้านเกิดให้ผู้เสียชีวิตทุกคน

กราดยิงโคราช

          จากกรณี จ่าคลั่ง กราดยิงผู้คนที่จังหวัดนครราชสีมาจนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก จนเกิดเป็นกระแสบางส่วนต่อต้านไม่ให้นำศพคนร้ายกลับมาทำพิธีทางศาสนานั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายทนงศักดิ์ คณะเจริญ ผู้นำชุมชนบ้านหนองสังข์ เปิดเผยว่า เมื่อ 2 วันก่อน ตนได้รับการประสานงานติดต่อมาจากกลุ่มคนที่ต้องการเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของคนร้าย เพราะสงสารแม่ของจ่า รวมทั้งเห็นใจที่ทหารถูกเอาเปรียบ โดยล่าสุด ติดต่อมาแล้วกว่า 100 ราย ยอดเงินรวมประมาณ 1 ล้านบาท

กราดยิงโคราช

          ด้านคุณแม่ของคนร้าย ต้องรีบจัดงานศพ เพราะกลัวว่าคนจะไม่ต้อนรับ แต่อยากให้เรื่องนี้แยกออกจากกัน คุณแม่ของคนร้ายเป็นคนดี แต่คนร้ายผิดจริง

          นายทนงศักดิ์  ยังกล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้ไปเจอกับ น้องสาวของแม่จ่า และถามว่าอยากเอาศพกลับมาฌาปนกิจที่นี่ไหม ชาวบ้านไม่ได้ว่าอะไร แต่น้องสาวของแม่จ่า บอกว่า คงไม่เอากลับมา เพราะมันมีกระแสตั้งแต่แรก ๆ และได้ติดต่อรับศพเมื่อวันพุธที่ผ่านมาและมีการประกอบพิธีฌาปนกิจไปแล้ว โดยไม่ได้ใช้พื้นที่ในจังหวัดชัยภูมิ แต่รับศพไปเผาที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา แต่ภายในงานมีเพียงญาติพี่น้อง และเพื่อนคนสนิทเท่านั้น มีการประกอบพิธีแบบรวบรัด และเผาทันที

กราดยิงโคราช

          ส่วนในวันนี้ (16 กุมภาพันธ์) ที่วัดหนองสังข์ จะมีการประกอบพิธีทำบุญใหญ่ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงในจังหวัดนครราชสีมา โดยไม่ระบุถึงกลุ่มคนใดคนหนึ่ง โดยจะมีการทำบุญให้กับผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 30 คน และยังรวมถึงจ่าด้วย เพราะจ่าก็ยังถือว่าเป็นคนของชุมชน ทุกคนจึงมองว่าการทำบุญไม่จำเป็นต้องแบ่งแยกและคนบ้านหนองสังข์ก็ไม่ได้ใจดำ

          อย่างไรก็ตาม ทีมงานได้เผยให้เห็นภาพบ้านของคนร้าย และพบว่า หน้าบ้านมีการขุดหลุม อาจจะเป็นการทำน้ำพุ เพราะแม่ของคนร้ายชอบน้ำพุ แต่ตอนนี้ ทุกอย่างไม่มีทางเกิดขึ้นอีกต่อไป
ภาพจาก CHALINEE THIRASUPA / AFP

     
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่คนก่อเหตุ กราดยิงโคราช ต้องแอบเผาศพลูกเงียบ ๆ ทั้งที่ยังเสียใจ หวั่นคนต้าน อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:24:49 151,017 อ่าน
TOP