x close

คัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่ คนดังทุกวงการร่วมลงชื่อ ยอดหนุนเกือบ 3 หมื่น

           บุคคลมีชื่อเสียงหลายวงการ ร่วมลงชื่อ คัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่ ทั้ง เจ้ย อภิชาติพงศ์ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล รวมถึงคนในวงการบันเทิงอย่าง แม็กซ์ เจนมานะ

พรรคอนาคตใหม่

           จากกรณี นายชาญวิทย์  เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้สร้างแคมเปญรณรงค์บนเว็บไซต์ change.org ในหัวข้อ "เปิดพื้นที่ทางการเมืองให้ทุกฝ่าย ลงชื่อคัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่"

           เหตุผลที่เปิดให้มีการลงชื่อครั้งนี้ ระบุว่า เป้าหมายคือ การปกป้องวันนี้และอนาคตของประเทศไทย การเมืองที่ดี ควรเป็นระบบที่เปิดให้ทุกฝ่ายเข้ามาต่อสู้แข่งขันกันได้อย่างเสรีเป็นธรรม โดยมีประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ส่วนการมุ่งกำจัดกลุ่มการเมืองใด ๆ ให้สิ้นซากนั้น มีแต่จะทำให้สังคมตึงเครียดรอวันระเบิด ช่วยกันหยุดการทำลายล้างทางการเมืองครั้งใหม่ที่จะไม่เหลืออะไรนอกจากความพัง  ทางออกที่ดีที่สุดคือ การเปิดพื้นที่ทางการเมืองให้กว้างที่สุด สนับสนุนให้พรรคการเมืองของประชาชนเข้มแข็ง เลิกคิดเสียทีว่า การยุบพรรคการเมืองหรือตัดสิทธิ์ทางการเมืองของคนที่คิดไม่เหมือนเรา จะนำไปสู่ความสงบในสังคม

พรรคอนาคตใหม่
ภาพจาก INN

          ที่ผ่านมา มีความพยายามในการหยุดยั้งหรือทำลายพรรคอนาคตใหม่อยู่จริง โดยผู้มีอำนาจไม่สนใจถึงราคาที่สังคมไทยจะต้องร่วมกันจ่าย ประชาชนและประเทศไทยบอบช้ำมามากพอแล้ว พอกันทีกับการกดทับเสียงของความเปลี่ยนแปลง อำนาจการตัดสินปัจจุบันและอนาคตต้องอยู่ในมือประชาชนอย่างเรา ไม่ใช่อยู่ที่คนเพียงหยิบมือ นี่เป็นโอกาสที่เราจะได้ยืนยันสิทธิอันชอบธรรมนั้น

          สำหรับ รายชื่อผู้ร่วมลงชื่อเปิดแคมเปญ มีบุคคลที่มีชื่อเสียงทั้งนักวิชาการ อาจารย์ นักแสดง ผู้กำกับ นักธุรกิจ และอาชีพอื่น ๆ จำนวนมาก ยกตัวอย่างบุคคลดังประกอบด้วย มดดำ คชาภา ตันเจริญ, มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค, แม็กซ์ เจนมานะ, นิธิ เอียวศรีวงศ์, วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล, เจ้ย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล และ ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล เป็นต้น

          ทั้งนี้ ปัจจุบันมีผู้ลงชื่อร่วมแคมเปญดังกล่าว ราว 28,000 คน

พรรคอนาคตใหม่
ภาพจาก Instagram moddamkachapa

พรรคอนาคตใหม่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suthipongse Heart Thatphithakkul

พรรคอนาคตใหม่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่ คนดังทุกวงการร่วมลงชื่อ ยอดหนุนเกือบ 3 หมื่น อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:01:36 16,104 อ่าน
TOP