x close

รัฐบาลผุดไอเดีย ให้หยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน - เพิ่ม ชิมช้อปใช้ เฟส 4 กระตุ้นท่องเที่ยว


         รัฐบาลเตรียม เสนอหยุดยาว 9 วัน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11-19 เม.ย. 63 พร้อมดัน ชิมช้อปใช้ เฟส 4 กระตุ้นท่องเที่ยว

หยุดสงกรานต์ 2563
ภาพจาก I love photo/shutterstock

         วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 TNN รายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมหารือกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงแรงงาน และอื่น ๆ เพื่อออกมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในกลุ่มท่องเที่ยว ทั้งการเติมกำลังซื้อให้ไทยเที่ยวไทย การเติมสภาพคล่องผู้ประกอบการ การฝึกอบรมแรงงาน และการใช้มาตรการภาษีช่วยเหลือผู้ประกอบการ เป็นต้น

         ด้าน นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า รัฐบาลคิดมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 4 ที่จะสนับสนุนให้คนไทยไปเที่ยว โดยจะมีให้ผู้สูงอายุที่อายุ 60 ปีขึ้นไป ที่ไปท่องเที่ยวในประเทศ สามารถนำใบเสร็จมาให้ลูกค้าใช้ลดหย่อนภาษีได้ด้วย โดยกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเสนอออกแพ็กเกจชุดมาตรการเกี่ยวกับการดูแลผู้ประกอบการและลูกจ้าง โดยจะเร่งให้แล้วเสร็จและเสนอคณะรัฐมนตรี ภายในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อเริ่มใช้ให้ทันช่วงเดือนเมษายน ซึ่งจะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวพอดี

หยุดสงกรานต์ 2563
ภาพจาก Champhei / Shutterstock.com

         สำหรับเรื่องการเพิ่มวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็น 9 วัน รัฐบาลกำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงวันหยุดด้วย โดยเตรียมเสนอให้วันที่ 16 และ 17 เมษายน เป็นวันหยุดเพิ่ม ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดในช่วงสงกรานต์ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 เมษายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2563 รวม 9 วัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลผุดไอเดีย ให้หยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน - เพิ่ม ชิมช้อปใช้ เฟส 4 กระตุ้นท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:26:30 24,949 อ่าน
TOP