x close

ตำรวจเตือน ห้ามเลียนแบบ เตะตัดขา Tripping jump challenge ถ้าตายมาส่อเจอคุก 10 ปี

        พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เตือน ห้ามเลียนแบบ Tripping jump challenge ไวรัลดังแกล้งหลอกเตะตัดขาเพื่อน ชี้เป็นอันตราย ถ้าเป็นเหตุทำให้ตาย ส่อเจอคุก 10 ปี


Tripping jump challenge

       จากกรณีที่ กรมการแพทย์ ได้ออกมาเตือนการเล่นเกม Tripping jump challenge หรือ Skull breaker challenge ซึ่งเป็นไวรัลในอินเทอร์เน็ตขณะนี้ เป็นการหลอกเตะตัดขาเพื่อนให้ล้มลงหงายหลังลงกับพื้น ซึ่งเป็นการเล่นที่มีความเสี่ยงสูงมาก อาจจะเกิดอันตรายจากการบาดเจ็บที่ศีรษะหรือกระดูกสันหลังส่วนต้นคอ ทำให้เกิดอันตราย ถึงกับอัมพาต หมดสติและเสียชีวิตได้

       อ่านข่าว : กรมการแพทย์ เตือนคนไทยอย่าเล่น Tripping jump challenge ไวรัลโด่งดังขณะนี้ หวั่นอันตราย เสี่ยงพิการ

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้ออกมาระบุว่า ขอฝากเตือนไปยังผู้ที่กระทำการดังกล่าวว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรลอกเลียนแบบ เนื่องจากการกระทำดังกล่าว อาจทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ หรือหากพลาดพลั้งอาจนำมาซึ่งความสูญเสียต่อร่างกายและชีวิตได้

       โดยหากพิสูจน์ทราบว่าการกระทำดังกล่าวมีเจตนาทำร้ายร่าง จนได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายดังนี้

Tripping jump challenge

       - หากพิสูจน์ทราบว่ามีเจตนาจะทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น จะมีความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 295 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

       - หากการกระทำเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายรับอันตรายสาหัส จะมีความผิดตาม มาตรา 297 โทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 200,000 บาท

       - หากการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส จะมีความผิดตาม มาตรา 300 โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

       - หากการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จะมีความผิดตาม มาตรา 291 โทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 20,000 บาท


       และขอฝากไปยังสถาบันการศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชน ให้มีการแนะนำเด็ก หรือบุตรหลานของท่าน ถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ที่ปรากฏในสื่อโซเชียลมีเดีย ว่าพฤติกรรมใดเหมาะสม หรือไม่เหมาะสม พฤติกรรมใดควรเอาเป็นแบบอย่าง หรือไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง เพื่อให้เด็ก หรือประชาชน ทราบถึงพฤติกรรมดังกล่าว และผลลัพธ์ที่จะตามมา ไม่ว่าจะเป็นในทางที่ดี หรืออาจนำมาซึ่งความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน ซึ่งการกระทำที่คึกคะนองดังกล่าวอาจจะเป็นเหตุให้ถูกดำเนินคดีได้
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเตือน ห้ามเลียนแบบ เตะตัดขา Tripping jump challenge ถ้าตายมาส่อเจอคุก 10 ปี อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:47:27 44,392 อ่าน
TOP