x close

สองผัวเมียโดนเบี้ยวค่าจ้าง เดินเท้า 4 วัน จากโคราชไปชลบุรี มีแค่มะขามประทังชีวิต

       สองผัวเมียโดนเบี้ยวค่าจ้าง ตัดสินใจเดินเท้า 4 วัน จากโคราชไปชลบุรี มีแค่มะขามประทังชีวิต - พลเมืองดีทำข้าวกล่องให้กิน ลั่น ขอให้เถ้าแก่โกงเงินคนต่อไป ถ้าโกงแล้วมีกินก็ทำต่อไป


เบี้ยวค่าจ้าง

        วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 สมาคมนักหนังสือพิมพ์ ภูมิภาคแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี พบเห็นสามี-ภรรยาคู่หนึ่งกำลังเดินตามทางบนถนนสาย 304 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงเข้าไปสอบถาม ทราบชื่อคือ นายจำเริญ สุภะตะ อายุ 36 ปี และนางแถว สีทอง อายุ 53 ปี เป็นชาว จ.ชลบุรี

        โดย นายจำเริญ ระบุว่า ตนและภรรยาได้พากันเดินทางไปทำงานกับนายจ้างผู้รับเหมารายย่อยที่รู้จักกันเมื่อต้นเดือน พร้อมกับเพื่อนร่วมงานอีก 4-5 คน ที่ตัวเมือง จ.นครราชสีมา โดยนายจ้างได้มายืมเงินตนเพื่อซื้ออุปกรณ์ทำงานเพิ่มเติม แต่เมื่อเงินออก ตนจะขอเบิกค่าแรง นายจ้างกลับแอบหนีไป จึงตัดสินใจเดินเท้ากลับบ้าน ส่วนเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ต่างคนก็ต่างเดินทางกลับบ้านเกิด

        รายงานข่าวระบุว่า สองสามี-ภรรยาเดินมาตามเส้นทาง 4 วัน ไม่มีใครจอดรถรับสักคน หากหิวก็หาเก็บมะขาม-ยอดกระถินริมทางกินประทังความหิว บ้างก็ขอข้าวชาวบ้านกิน บางทีก็ขอข้าวพระ และมีพลเมืองดีทำข้าวกล่องมาให้

        ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้พาสองสามี-ภรรยาไปส่งที่ท่ารถ ซึ่ง นายจำเริญ ระบุว่า ตนจะไม่ทวงเงิน 7,000 บาท จากเถ้าแก่ เพราะถามไปก็ไม่ได้ เคยทวงแล้วก็ไม่ให้สักที จึงไม่อยากพูดอะไรถึงเถ้าแก่แล้ว อยากบอกว่าโกงค่าแรงคนต่อไปเถอะ ถ้าทำแล้วมีกินก็โกงต่อไป

เบี้ยวค่าจ้าง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองผัวเมียโดนเบี้ยวค่าจ้าง เดินเท้า 4 วัน จากโคราชไปชลบุรี มีแค่มะขามประทังชีวิต อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 23:37:51 29,103 อ่าน
TOP