x close

แม่บ้านฮีโร่ เผยเทคนิคช่วยชีวิตคน เหตุกราดยิงโคราช เสี่ยงมากแต่ทุกคนปลอดภัย

          เปิดใจ 2 แม่บ้านห้างเทอร์มินอล 21 เผยนาทีช่วยคนรอดชีวิตเหตุ กราดยิงโคราช ให้คนหลบในห้องน้ำที่ตัวเองดูแล ก่อนถอดบานประตูมาวางขัดประตูใหญ่ เพื่อไม่ให้คนร้ายเข้าไปได้

กราดยิงโคราช
ภาพจาก LILLIAN SUWANRUMPHA / AFP

แม่บ้านฮีโร่
ภาพจาก สำนักข่าวไทย

          แม้จะผ่านไปแล้วกว่า 1 สัปดาห์ กับเหตุสะเทือนขวัญ กราดยิงโคราช แต่เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะยังติดอยู่ในความทรงจำของคนไทยไปอีกนาน นอกจากเหตุเลวร้ายที่ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ก็ยังมีเรื่องราวดี ๆ ที่คนไทยคงจะจำไปตลอดเช่นกัน สำหรับวีรบุรุษ หรือฮีโร่ กับการเสียสละชีวิตเพื่อปกป้องผู้บริสุทธิ์

          เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวไทย รายงานบทสัมภาษณ์ อีก 2 ฮีโร่ของเหตุการณ์ดังกล่าว ได้แก่ แม่บ้านของห้างเทอร์มินอล 21 กับความมีสติจนสามารถช่วยเหลือลูกค้าที่มาเดินห้างให้รอดปลอดภัยจากเหตุกราดยิงได้หลายสิบชีวิต


          โดย จำปี จงเพ็งกาง แม่บ้านประจำห้องน้ำหญิง ชั้น 4 เปิดเผยว่า ทันทีที่รู้ว่าเกิดเหตุ จึงรีบเรียกคนเข้าไปหลบในห้องน้ำที่ตัวเองมีหน้าที่รับผิดชอบ พบว่ามีจำนวนกว่า 40 คน เป็นเด็กส่วนใหญ่ โดยให้แยกกันเข้าไปหลบในห้องสุขา ขนาด 2 ตารางเมตร ที่มีอยู่ 14 ห้อง จากนั้นตนจึงล็อกประตูห้องน้ำใหญ่ และได้ถอดประตูห้องสุขา 2 บาน ไปวางขัดกันเพื่อขวางประตูใหญ่อีกชั้น ซึ่งทั้งหมดต้องหลบซ่อนในห้องน้ำนานหลายชั่วโมง ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่


          ด้าน จิราภรณ์ เทียมโคกกรวด แม่บ้านประจำห้องน้ำชั้น LG โซน B ชั้นที่มีเหตุรุนแรงที่สุด เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนยืนอยู่ระหว่างห้องน้ำหญิงและชาย เพื่อคอยบอกให้คนที่กำลังแตกตื่นวิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำทั้ง 2 ห้อง ก่อนทำการล็อกประตูจากด้านนอก แล้วตัวเองเข้าไปอยู่ในห้องแม่บ้านแคบ ๆ เพียงคนเดียว ที่อยู่ระหว่างห้องน้ำชาย-หญิง อยู่แบบนั้นจนเที่ยงคืน จึงได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่บ้านฮีโร่ เผยเทคนิคช่วยชีวิตคน เหตุกราดยิงโคราช เสี่ยงมากแต่ทุกคนปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:28:59 39,510 อ่าน
TOP