x close

เมืองสั่งปิดพื้นที่รอบทะเลสาบ หลังพบงูเลื้อยมาชุมนุมกันเพียบ เปิดทางให้ในช่วงฤดูผสมพันธุ์


          ทางการประกาศปิดกั้นพื้นที่รอบทะเลสาบ หลังพบฝูงงูมาร่วมชุมนุม ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ แนะคนอย่าเข้าไปรบกวน ปล่อยให้งูจัดการธุระกันไปตามธรรมชาติ


          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ทางกรมนันทนาการและสวนสาธารณะประจำเมืองเลกแลนด์ รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เพิ่งจะออกมาแจ้งเตือนประชาชนและทำการปิดกั้นพื้นที่ใกล้ ๆ ทะเลสาบฮอลลิงส์เวิร์ธ ในสัปดาห์นี้ เพื่อเปิดทางให้กลุ่มงูจำนวนมากมารวมตัวกันในช่วงฤดูผสมพันธุ์

          โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น สืบเนื่องจากทางหน่วยงานได้รับแจ้งว่ามีประชาชนพบงูในพื้นที่ดังกล่าวหลายครั้ง จึงได้ร่วมกับทางกรมโยธาเข้าไปตรวจสอบ กระทั่งพบว่าช่วงเวลานี้เป็นฤดูผสมพันธุ์ของงูน้ำฟลอริดา ทำให้มีงูจำนวนมากเลื้อยมารวมตัวกันรอบ ๆ ทะเลสาบเพื่อหาคู่ผสมพันธุ์

          ดังนั้น เพื่อให้งูเหล่านี้สามารถจัดการธุระส่วนตัวได้อย่างสะดวก โดยไม่มีมนุษย์เข้าไปรบกวน ทางการจึงตัดสินใจนำเทปไปขึงกั้นพื้นที่รอบ ๆ ทะเลสาบ ไม่ให้ประชาชนเข้าไปใกล้เพื่อความปลอดภัยของทั้งคนและเหล่างูจำนวนมาก

          ทั้งนี้ ทางกรมนันทนาการและสวนสาธารณะประจำเมืองเลกแลนด์ ยังได้ชี้แจงด้วยว่า งูน้ำฟลอริดาที่มาชุมนุมกันเพื่อผสมพันธุ์ในครั้งนี้ ไม่ใช่งูพิษ และปกติก็ไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว เว้นแต่จะถูกเข้าไปรบกวน โดยพวกมันจะมารวมตัวกันเพื่อผสมพันธุ์ปีละครั้ง และคาดว่าเมื่อฤดูผสมพันธุ์จบลง งูก็จะแยกย้ายกันไปเอง นอกจากนี้ทางกรมยังย้ำว่า งูเหล่านี้มีส่วนสำคัญทางระบบนิเวศ มนุษย์จึงไม่สมควรเข้าไปรบกวน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมืองสั่งปิดพื้นที่รอบทะเลสาบ หลังพบงูเลื้อยมาชุมนุมกันเพียบ เปิดทางให้ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:55:10 51,362 อ่าน
TOP