x close

หญิงชราวัย 92 ปี หวิดถูกหลอกตุ๋นเงินเกือบล้าน แต่โชคดีเพราะเจอแท็กซี่ชวนคุย

        หญิงชราชาวอเมริกัน วัย 92 ปี เกือบตกเป็นเหยื่อถูกหลอกตุ๋นเงินกว่า 7.8 แสน โชคดีขณะจะไปธนาคาร เจอแท็กซี่ชวนคุย จนไหวตัวทัน


        เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 ซีเอ็นเอ็น รายงานเรื่องราวน่าชื่นชม เป็นเรื่องราวของแท็กซี่พลเมืองดีจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐอเมริกา นามว่า ราชพีร์ ซิงห์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เขาได้ขับรถไปรับผู้โดยสารรายหนึ่ง เป็นหญิงชราอายุ 92 ปี ที่ย่านโรสวิลล์ ในแคลิฟอร์เนีย ภายหลังจากการพูดคุย ทราบว่า เธอต้องการไปที่ธนาคาร เพื่อจะถอนเงิน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 780,000 บาท ไปชำระหนี้ให้กรมสรรพากร

        ระหว่างที่ซิงห์ชวนหญิงชราพูดคุยบนรถ หญิงชราเล่าว่า มีบางคนโทรศัพท์มาหาเธอเพื่อให้เธอโอนเงินจำนวนดังกล่าวให้ เขาจึงถามว่าใช่คนในครอบครัวหรือไม่ หญิงชราก็เงียบไปแปลก ๆ

        ซิงห์รู้สึกประหลาดใจในความไม่ชอบมาพากล จึงบอกให้หญิงชราลองพิจารณาดูดี ๆ เพราะอาจจะเจอพวกต้มตุ๋นหลอกเอา เขาพยายามช่วยหญิงชราเต็มที่ แม้กระทั่งขับรถอ้อมไปที่สถานีตำรวจ เพื่อโน้มน้าวไม่ให้เธอไปถอนเงินดังกล่าว

        ซิงห์ เล่าว่า หญิงชรายอมให้เขาโทรศัพท์ไปที่เบอร์ปลายทาง ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร ที่ให้เธอโอนเงินไป จากนั้นมีผู้ชายรับโทรศัพท์ เมื่อถามว่ารู้จักหญิงคนนี้ไหม ก็ไม่ได้รับคำตอบว่า ไม่ ซิงห์ก็เห็นว่าไม่น่าไว้ใจ จึงพูดกดดันผ่านทางโทรศัพท์ จนเขาวางสายไป เมื่อโทร. กลับไปอีกครั้ง ก็ปรากฏว่าถูกบล็อกเบอร์

        แม้ว่าเป็นเช่นนั้น ทว่าหญิงชรารายดังกล่าวก็ยังไม่เชื่ออยู่ดีว่าเธอจะโดนหลอก ในที่สุด ซิงห์จึงขับรถไปจอดที่หน้าสถานีตำรวจ จากนั้นเล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ฟัง หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ไปอธิบายให้หญิงรายดังกล่าวฟัง จนสุดท้ายเธอถึงได้เชื่อ

แท็กซี่พลเมืองดี

        ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวขอบคุณซิงห์เป็นอย่างยิ่ง ชื่นชมน้ำใจ ความเป็นห่วงเป็นใยคนอื่น และไหวพริบของเขา แม้จะไม่ใช่หน้าที่ของเขา แต่เขาก็ยอมสละเวลามาช่วยเหลือ จนสามารถช่วยให้หญิงชรารอดพ้นจากการเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดีได้ เขาสมควรได้รับรางวัลพลเมืองยอดเยี่ยม

        โดยหลังจากเหตุการณ์ยุติ ซิงห์ได้ขับรถพาผู้โดยสารหญิงชราไปส่งถึงบ้าน ปลอดภัยทั้งตัวเธอและเงินในบัญชีของเธอ และหลังจากนั้นสัปดาห์ต่อมา เขาได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ให้ไปที่สถานีตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้มอบบัตรของขวัญตอบแทนให้ 50 ดอลลาร์ หรือราว 1,560 บาท

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงชราวัย 92 ปี หวิดถูกหลอกตุ๋นเงินเกือบล้าน แต่โชคดีเพราะเจอแท็กซี่ชวนคุย อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:45:06 22,256 อ่าน
TOP