x close

พบแม่อุ้มบุญ ผันตัวเป็นนายหน้า - จ่อหมายจับเพิ่มอีก 5 เอี่ยวเครือข่ายเจ้า หราน


          ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 5 คน พบมีส่วนเกี่ยวข้องขบวนการเจ้า หราน เผยมีแม่อุ้มบุญ ผันตัวเป็นนายหน้าเอง

ค้ามนุษย์ แม่อุ้มบุญ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่บุกทลายเครือข่ายอุ้มบุญ จำนวน 10 จุด และสามารถจับกุมหัวหน้าขบวนการชาวจีนได้ คือ นายเจ้า หราน และภรรยา พร้อมหญิงสาวชาวไทยที่รับจ้างตั้งท้องอีก 7 คนนั้น

          อ่านข่าว : ตีแผ่แก๊ง อุ้มบุญ จ่ายครึ่งล้านให้ตั้งท้อง สาวไทยเกิน 100 คน ปลายทางส่งเด็กไปจีน

ค้ามนุษย์ แม่อุ้มบุญ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2563) มีรายงานว่า พล.ต.ต. วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. เปิดเผยว่า วันนี้ตำรวจ ปคม. จะหารือกับพนักงานอัยการ และกระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 5 คน โดยขณะนี้ ปคม. ไปขอศาลออกหมายจับแล้ว 13 คน เป็นหมายจับเครือข่ายกลุ่มนายเจ้า หราน 11 คน และเครือข่ายอื่นที่ต้องสงสัยว่ามีนายทุนคนเดียวกันอีก 2 คน

ค้ามนุษย์ แม่อุ้มบุญ

          โดยจะมีการพิจารณาเรื่องผลการตรวจยึดหลักฐาน ยา และเวชภัณฑ์ ที่พบในบ้านผู้ต้องหา ว่าเข้าข่ายทำผิดกฎหมายหรือไม่ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีแจ้งข้อกล่าวหากับนายเจ้า หราน ภรรยา และผู้ร่วมกระทำผิดที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสรุปข้อมูลสถานพยาบาลต้องสงสัยที่ต้องไปตรวจค้นต่อไป

ค้ามนุษย์ แม่อุ้มบุญ

          ขณะที่ พ.ต.อ. มานะ กลีบสัตบุศย์ รองผู้บังคับการ ปคม. เปิดเผยว่า ตำรวจมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนายหน้าแก๊งอุ้มบุญที่เตรียมออกหมายจับอีกชุด แบ่งเป็นที่ จ.เชียงใหม่ 7 คน และ จ.หนองคาย อีก 5 คน โดยก่อนหน้านี้ได้จับกุมนายหน้าไปแล้ว 2 คน

ค้ามนุษย์ แม่อุ้มบุญ

          ทั้งนี้ ในส่วนกลุ่มแม่อุ้มบุญ ได้มีการเรียกมาสอบปากคำไปแล้ว 7 คน เหลือเพียงคนเดียวที่จะเชิญมาซักถามรายละเอียดร่วมกับอัยการศาลในประเด็นของพฤติกรรมขบวนการนี้เพิ่มเติม เพราะสืบทราบว่าบางส่วนผันตัวจากรับอุ้มบุญมาเป็นนายหน้า
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแม่อุ้มบุญ ผันตัวเป็นนายหน้า - จ่อหมายจับเพิ่มอีก 5 เอี่ยวเครือข่ายเจ้า หราน อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:14:29 3,683 อ่าน
TOP