x close

ศาลท้าวมหาพรหม ในวันที่ไร้ นทท. จีน เงียบเหงา หลัง Covid-19 ระบาด

        ศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ ในวันที่ไร้นักท่องเที่ยวจีน เป็นไปด้วยความเงียบเหงา พนักงานขายดอกไม้ รับจำนวนลดลงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ หลังไวรัสโคโรนา หรือ Covid-19 ระบาด


ไวรัสโคโรนา

        วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายโกวิทย์ พนักงานขายดอกไม้ภายในศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นสถานที่ยอดฮิตของทัวร์จีน และทัวร์ไหว้เจ้า เปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงไปกว่าร้อยละ 70 โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน และมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายพวงมาลัยลดลง จากวันละ 300 พวง ก็เหลือ 100 พวง สาเหตุหลักน่าจะมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ Covid-19


        โดยนางแอนนี่ ซึ่งเป็นคนไทย ได้พาสามีชาวญี่ปุ่น เดินทางมาไหว้ท้าวมหาพรหม ก็บอกว่า ไม่เคยเห็นบรรยากาศที่เงียบเหงาแบบนี้มาก่อน อาจเป็นเพราะพิษเศรษฐกิจซบเซา แต่สาเหตุใหญ่ก็คงมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ทำให้นักท่องเที่ยวจีนลดลงไปมาก แต่สามีชาวญี่ปุ่น มองว่าดี ไม่แออัด และไม่เสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสโคโรนาจากชาวจีนด้วย

ไวรัสโคโรนา

ไวรัสโคโรนา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลท้าวมหาพรหม ในวันที่ไร้ นทท. จีน เงียบเหงา หลัง Covid-19 ระบาด อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:03:08 27,590 อ่าน
TOP