x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

วอนช่วย ตายายเก็บขยะ ประดิษฐ์ล้อพ่วงจักรยาน ปั่นรับ-ส่งหลานไปโรงเรียน

| 16,957 อ่าน

 

        เปิดใจตายาย ชาวสกลนคร เก็บขยะขาย หาเงินส่งหลาน 3 คน เรียนหนังสือ หลังโซเชียลแชร์ว่อน ภาพตาประดิษฐ์ล้อพ่วงจักรยานจากไม้ ไว้ปั่นรับ-ส่งหลานไปเรียนหนังสือ

 

        วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 NewsTime Channel รายงานบทสัมภาษณ์ นายบุญเถิง ดาสุภี อายุ 58 ปี และนางบุญยัง ดาสุภี อายุ 57 ปี สองตายายชาว จ.สกลนคร หลังโซเชียลมีการแชร์ภาพรถจักรยานที่ต่อเติมส่วนพ่วงด้านหลังด้วยท่อนไม้ เพื่อให้หลาน ๆ 2 คน นั่งซ้อนไปโรงเรียน จนกลายเป็นภาพไวรัลที่โซเชียลแห่ชื่นชมในความสร้างสรรค์จำนวนมาก

 

        โดย นายบุญเถิง เปิดเผยว่า ตนมีฐานะยากจน มีบ้านที่ใช้ป้ายไวนิลแปะไว้กันฝนแทนหน้าต่าง อาศัยเก็บขยะและรับจ้างทั่วไปเพื่อเลี้ยงชีพทั้งตัวเอง ภรรยา และหลาน 3 คน คนโต อายุ 14 ปี คนรอง 11 ขวบ และคนเล็ก 6 ขวบ ซึ่งหลานทั้งหมดเกิดจากลูกของตน 2 คน ที่ทิ้งเอาไว้แล้วไปทำงานที่อื่น นาน ๆ จะส่งเงินมาให้สักครั้ง แต่ก็ไม่พอใช้ บางวันไม่มีเงินก็ไม่ได้กินข้าว เสื้อผ้าที่หลานใส่ก็ได้รับบริจาคมาจากชาวบ้าน

 

        ทั้งนี้ ภาพที่แชร์กันเป็นภาพตนขี่จักรยานพ่วง คนแถวนี้เห็นจนชินตา ตนจะขี่ไป-กลับ รับ-ส่งหลานทุกวัน แม้ครอบครัวจะยากจน แต่ก็อยากให้หลานได้เรียนสูง ๆ เพื่อที่จะสามารถเลี้ยงตัวเองได้ในอนาคต ซึ่งหลานทุกคนน่ารัก เรียนเก่ง คนโตเป็นนักกีฬาปิงปองตัวแทนของโรงเรียน

 

        อย่างไรก็ตาม แม้ตนจะลำบาก แต่ก็ไม่ท้อ เพราะทำเพื่อหลาน หากมีเงินทุนก็อยากจะซ่อมแซมบ้าน เนื่องจากปัจจุบันบ้านเก่ามาก ผุพังจนกันแดดกันฝนแทบไม่ได้ และอยากวอนผู้มีจิตเมตตาสนับสนุนส่งเสริมหลานให้เขามีอนาคตที่ดีต่อไป

 

        สำหรับท่านที่ประสงค์จะบริจาคเพื่อช่วยเหลือ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 093-1043442 หรือบริจาคเงินได้ที่บัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาสกลนคร ชื่อ นางบุญยัง ดาสุภี เลขที่บัญชี 020094515602

 

ภาพจาก NewsTime Channel

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
NewsTime Channel

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วย ตายายเก็บขยะ ประดิษฐ์ล้อพ่วงจักรยาน ปั่นรับ-ส่งหลานไปโรงเรียน อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 22:02 16,957 อ่าน
TOP