x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

ครอบครัวติดไวรัสทั้งบ้าน เหลือแค่ 2 เด็กน้อย จนท. ขอสวมบทคุณแม่จำเป็น ดูแลด้วยรัก

| 18,792 อ่าน

 

        ครอบครัวติดไวรัสทั้งบ้าน เหลือแค่เด็กน้อย 2 คน เจ้าหน้าที่ต้องสวมบทคุณแม่จำเป็น มาคอยดูแลหนู ๆ แทน แม้ไม่ใช่งานที่ง่าย แต่ขอดูแลด้วยใจ

 

 

        ท่ามกลางสถานการณ์ที่เลวร้าย ในบางครั้งก็กลายเป็นโอกาสที่ทำให้เราได้เห็นน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ และความเสียสละของคนจำนวนมาก โดยเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวซินหัว ได้เผยภาพของเจ้าหน้าที่ในชุดป้องกันโรค ขณะกำลังทำหน้าที่เป็นคุณแม่จำเป็น มาดูแลและป้อนนมแก่เด็กน้อย 2 คน หลังจากที่แม่และคนในบ้านของเจ้าหนูล้วนแล้วแต่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสกันทั้งบ้าน

 

        โดยพบว่าครอบครัวของเด็กน้อยมีสมาชิกอยู่ด้วยกัน 6 คน อาศัยอยู่ในเมืองอันซิ่ง มณฑลอันฮุย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งมีพื้นที่ติดกับมณฑลหูเป่ย์ ศูนย์กลางการระบาดของไวรัส เคราะห์ไม่ดีที่คนในครอบครัวดังกล่าว ได้รับการยืนยันผลว่าติดเชื้อไวรัสแล้ว 4 คน จึงต้องพากันทยอยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

 

        เหลือเพียงเด็กน้อย 2 คน อายุ 4 ขวบ และ 2 เดือน ที่ยังไม่พบว่าติดเชื้อ แต่เนื่องจากเด็กเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย แถมยังไม่มีญาติ ๆ คนอื่นอาศัยอยู่ในเมืองเดียวกัน ทั้งคู่จึงต้องถูกจับแยกให้อยู่ในสถานที่ที่โรงพยาบาลกำหนด โดยมีเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ 6 คน คอยผลัดเปลี่ยนกันมาดูแลหนูน้อยทั้งคู่

 

        ด้านเจ้าหน้าที่คนหนึ่งยอมรับว่าการดูแลเด็กนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แถมพวกเขายังต้องสวมชุดป้องกันโรค ทำให้หนูน้อยร้องไห้งอแงไม่หยุด แต่พวกเขาก็จะตั้งใจทำหน้าที่ดูแลเด็ก ๆ อย่างเต็มที่

 

        ขณะที่แม่ของเด็กได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ผ่านวิดีโอคอล เผยว่า แม้เธอจะมองไม่เห็นหน้าตาของเจ้าหน้าที่เหล่านี้ แต่เธอได้เห็นแล้วว่าพวกเขาดูแลลูก ๆ ของเธอเป็นอย่างดี ทั้งนี้ เมื่อโรคระบาดสิ้นสุดลงแล้ว เธอก็ตั้งใจจะไปขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วยตัวเอง

 

ภาพจาก xinhuathai.com

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
xinhuathai.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวติดไวรัสทั้งบ้าน เหลือแค่ 2 เด็กน้อย จนท. ขอสวมบทคุณแม่จำเป็น ดูแลด้วยรัก อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 22:05 18,792 อ่าน
TOP