x close

เผยนาที พลเมืองดีช่วยลุง หลงในท่อระบายน้ำ เดินวนไปในเมืองบาดาล 6 ชม.


             วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 จากกรณีนายไพจิต อิสโร อายุ 42 ปี ออกไปหาปลา แต่เกิดหลงในท่อระบายน้ำ ในตำบลท่ามิหรำ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง จนกระทั่งชายคนดังกล่าวได้ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

             โดยที่ นายไพจิต อิสโร อายุ 42 ปี กล่าวว่า ตนมากับลูก ได้ลงไปหาปลาในชุมชนบ้านนางลาด จนเมื่อมาถึงชุมชนบ้านท่ามิหรำ ห่างจากจุดเดิม 2 กม. ตนก็หลงทางแล้วเดินกลับไม่ได้ อีกทั้งในท่อยังมืดมาก ตนจึงเดินตามทางที่ได้ยินเสียงรถยนต์ และได้ส่องไฟขึ้นไปบนท่อ ตะโกนให้คนช่วย และมีคนมาเห็นจึงได้เรียกกู้ภัยมาช่วย

             ด้าน นายพีระวัฒน์ มุสิด พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือ กล่าวว่า ตนเป็นคนให้บริการรถยก เวลาประมาณ 02.00-03.00 น. ตนได้ยินเสียงวิทยุเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือคนหลงท่อ แต่ผ่านไป 15 นาที ไม่มีหน่วยงานไหนตอบกลับ ตนจึงเอารถยกไปช่วยที่เกิดเหตุ พอไปถึงตนเห็นตำรวจ 2-3 นาย แต่ไม่มีใครยกท่อได้ ตนจึงใช้โซ่ไปติดกับท่อ แล้วใช้รถยกลากฝาท่อขึ้นมา จนฝาท่อแตก และสามารถนำตัวนายไพจิตขึ้นมาได้

ติดในท่อ

             อย่างไรก็ตาม นายไพจิตซึ่งเริ่มลงท่อเมื่อประมาณ 20.00 น. และขึ้นจากท่อได้ตอน 02.00 น. รวมเวลาที่ติดในท่อประมาณ 6 ชม. เริ่มมีอาการอ่อนเพลีย แต่ตนเชื่อว่าต่อให้ตนไม่ไปเจอ นายไพจิตก็น่าจะขึ้นมาได้ เพราะตรงนั้นเป็นตลาดเช้า ต้องมีคนเห็นแน่นอน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยนาที พลเมืองดีช่วยลุง หลงในท่อระบายน้ำ เดินวนไปในเมืองบาดาล 6 ชม. อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:15:45 35,293 อ่าน
TOP