x close

เปิดภาพเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ล้มตัวหลับหมดแรง หลังร่วมดับไฟไหม้ป่าภูกระดึง

 

          เผยภาพเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง สลบไสลหมดแรง หลังร่วมปฏิบัติการดับไฟป่าภูกระดึงนาน 2 วัน อธิบดีกรมอุทยานฯ สั่งเฝ้าระวังไฟป่า-ลักลอบเผาป่าตลอด 24 ชั่วโมง


          จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ป่าที่ภูกระดึง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใน จ.เลย ตั้งแต่ช่วงกลางวันจนมาถึงกลางดึก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเพื่อเข้าระงับเหตุและเร่งทำแนวกันไฟ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟป่าลุกลาม โดยล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงในจุดท่องเที่ยวได้แล้ว หลังไฟลุกไหม้ยาวนานกว่า 18 ชั่วโมง จนพื้นที่ป่าถูกไฟเผาไปมากกว่า 3,400 ไร่ ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น 

            อ่านข่าว : ไฟไหม้ภูกระดึง เผยสภาพป่าหลังไฟไหม้ ลามวอด 3,400 ไร่ หนักสุดในรอบ 17 ปี

          ล่าสุด วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Peaw-Ri Thodsaphon ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้เผยภาพของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ซึ่งกำลังนอนหลับจากความเหนื่อยล้าหลังร่วมปฏิบัติการดับไฟป่าภูกระดึงที่โหมกระหน่ำนานถึง 2 วัน



          ทั้งนี้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ระบุว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว เมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 โดยนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วประเทศ เฝ้าระวังไฟป่าและการลักลอบเผาป่าตลอด 24 ชั่วโมง เพราะปีนี้สภาพอากาศแล้งจัดมาก บางพื้นที่มีเชื้อเพลิงสะสมค่อนข้างมาก อาจเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ล้มตัวหลับหมดแรง หลังร่วมดับไฟไหม้ป่าภูกระดึง อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:43:49 21,133 อ่าน
TOP