x close

เปิดบ้านทหารจ่า ซื้อกับป้าอนงค์ 1.4 ล้าน บ้านพังเละ-พร้อมถล่ม เกือบฆ่าเหมือนจ่าคลั่ง


          เปิดใจทหารยศจ่า ซื้อบ้านกับนางอนงค์ เกือบลงมือฆ่าเหมือนจ่าคลั่ง สุดอัดอั้นซื้อบ้านราคา 1.4 ล้าน แต่บ้านไร้คุณภาพ เละทั้งหลัง พร้อมถล่มทุกเมื่อ แถมโดนหยามเกียรติให้เจ็บใจ ทำอะไรไม่ได้ ต้องอยู่ไปซ่อมไป


          จากกรณีคนร้ายกราดยิงโคราช ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก นำมาซึ่งการขุดปมแค้น ซึ่งสาเหตุเกิดจากคนร้ายไม่ได้รับเงินทอนจากการกู้ซื้อบ้านกับสวัสดิการทหารบก โดยซื้อบ้านกับ นางอนงค์ มิตรจันทร์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นแม่ยายของนายพัน ที่เป็นผู้บังคับบัญชาของคนร้าย

          ทั้งนี้ ยังมีผู้เสียหายจากโครงการซื้อบ้านดังกล่าว คล้ายกับคนร้ายอีกหลายราย โดยล่าสุด (17 กุมภาพันธ์ 2563) รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ใน ต.จอหอ จ.นครราชสีมา โครงการของนางอนงค์ ผู้เสียชีวิต ได้ก่อสร้างเป็นบ้านแฝด 12 หลัง เนื้อที่ 71 ตารางเมตร ขายหลังละ 1.4 - 1.6 ล้านบาท ส่วนบ้านเดี่ยว 3 หลัง ราคาขายหลังละ 1.8 - 2.5 ล้านบาท โดยบ้านทั้งหมด 15 หลัง ปล่อยเช่า 9 หลัง ขายแล้ว 5 หลัง และมีบ้านที่คนสร้างใช้พักอาศัยอีก 1 หลัง

          โดยนายเอ็กซ์ (นามสมมติ) อายุ 35 ปี ทหารยศจ่ารายหนึ่ง ผู้ซื้อบ้านจากโครงการนางอนงค์ เล่าว่า สาเหตุที่ตัดสินใจซื้อบ้าน เพราะได้รับการชักชวนจากนายหน้าคนหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นเป็นทหารด้วยกัน ตนรู้จักผ่านรุ่นพี่คนหนึ่ง แต่ระยะหลังทำผิดระเบียบราชการจึงถูกให้ออก เพราะไปแอบอ้างว่าสามารถพาคนเข้ามาทำงานในกองทัพได้ ถ้าจ่ายเงิน 2 แสนบาท

          ต่อมาในปี 2557 ตนเลือกซื้อบ้านกับนางอนงค์ ด้วยการชักชวนจากนายหน้าคนนี้ เป็นบ้านแฝดราคา 1.4 ล้านบาท ซึ่งคนกู้มา 1.6 ล้าน ทำให้ต้องได้เงินส่วนต่างหรือเงินทอน 2 แสนบาท


          แต่ตนซื้อบ้านและอยู่ได้เพียง 4 ปี บ้านก็เริ่มมีปัญหา โครงสร้างบ้านแตกร้าว ทรุดตัว ฝ้าเพดานหย่อนพร้อมจะร่วงลงมาตลอดเวลา ประตูกับหน้าต่างล็อกไม่ได้ มากไปกว่านั้นโครงสร้างที่เป็นปูนมีรอยแตกร้าวขนาดใหญ่ พร้อมจะพังได้ทุกเมื่อ ซึ่งทั้งหมดต้องซ่อมแซมเอง เพราะเคยทวงถามกับนางอนงค์ไปแล้ว แต่ถูกปฏิเสธ โดยอ้างว่าสัญญาทุกอย่างจบไปแล้ว มีการซื้อขายเรียบร้อยแล้ว จึงไม่ใช่หน้าที่มาซ่อมแซมให้ แถมพูดจาเหยียดหยามตนด้วย ตนจึงทำได้เพียงแค่อยู่ไปซ่อมไป และไม่รู้ว่าวันไหนจะพังถล่มลงมาทั้งหลัง

          กระทั่งระยะหลัง ตนเปิดอ่านสัญญาและโฉนดที่ดิน เห็นข้อสงสัยเกี่ยวกับโฉนดที่ดิน เนื่องจากเนื้อที่ตามโฉนดที่ดินระบุไว้ที่ 72.5 ตารางวา แต่โฉนดถูกแบ่งเป็น 2 แปลง แปลงละ 36.5 ตารางวา


          และคำพูดที่ทำให้นายเอ็กซ์ รู้สึกเจ็บปวด คือ ตอนที่นางอนงค์บอกกับตนว่า ตนเป็นแค่ทหารผู้น้อย ยศสิบตรี สิบโท จะมาคุยกับป้าได้ไง สัญญาอะไรก็จบไปแล้ว แฟนป้าก็ยศพันเอกนู้น ไม่ต้องมาคุยกับป้าหรอก

          นายเอ็กซ์ ยอมรับว่าคำพูดดังกล่าว ทำให้ตนมีความคิดที่จะลงมือก่อเหตุฆ่าใครบางคน แต่ติดที่ว่าคนร้ายชิงลงมือก่อน ถ้าไม่มีคนร้ายคนนั้น จนทำให้เรื่องราวเบื้องหลังถูกเปิดเผย จะไม่มีใครรู้เลยว่าทหารชั้นผู้น้อยอีกหลายคนต้องอึดอัดใจ อยากระบายและอยากแก้แค้น ทั้งนี้ ถ้าคนร้ายไม่ฆ่าคนบริสุทธิ์ ตนเตรียมจะสร้างอนุเสาวรีย์เพื่อยกย่องให้อีกด้วย แต่เขาฆ่าคน ตนเลยไม่ทำ

          ด้าน น.ส.พลอย (นามสมมติ) คนเช่าบ้านนางอนงค์ เปิดเผยว่า ย้ายมาช่วงปี 2560 บ้านมีรอยแตกร้าว มีปัญหาสุขภัณฑ์ภายในบ้าน จึงได้ติดต่อกับเจ้าของ แต่เขาพูดจาไม่ดี ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ เขาบอกพอใจก็เช่า ไม่พอใจก็ไม่ต้องเช่า เพราะฉันรวยแล้ว ปลูกบ้านทิ้งไว้เฉย ๆ ก็ไม่เดือดร้อน

          กระทั่งมีชายคนหนึ่งซึ่งเป็นนายหน้า มาทำหน้าที่ปล่อยเช่าบ้านแทน ตนจึงยอมเซ็นสัญญาเช่าบ้านและย้ายเข้ามาอยู่ แต่ต้องอยู่ในสภาพอยู่ไปซ่อมไป เพราะโครงสร้างบ้านแตกร้าวและมีปัญหาตลอด ประตูหน้าต่างก็ล็อกไม่ได้

          นอกจากนี้ รายงานข่าวระบุว่า ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเพื่อนของนายพิทยา ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิง ซึ่งทหารหลายนายระบุว่า นายพิทยาเป็นนายหน้าจัดหาบ้านให้ทหาร แต่เพื่อนของนายพิทยา ตอบและยืนยันสั้น ๆ ว่า นายพิทยาไม่ได้เป็นนายหน้าหาบ้านให้กับใคร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดบ้านทหารจ่า ซื้อกับป้าอนงค์ 1.4 ล้าน บ้านพังเละ-พร้อมถล่ม เกือบฆ่าเหมือนจ่าคลั่ง อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:44:29 166,288 อ่าน
TOP