x close

บิ๊กแดง ไม่พูดเล่น สั่งเด้งผู้พัน เซ็นย้ายต่อหน้าศาลพระเจ้าตากฯ เซ่นปมกราดยิงโคราช

 

                ผู้บัญชาการทหารบก มีคำสั่งย้ายนายทหารระดับพันเอก ยืนยันเอาจริงไม่พูดเล่น หลังถูกร้องเรียน ชี้ใครทำอะไรไว้ต้องได้รับผล เผยเซ็นกับมือต่อหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช


พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์

            วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดเผยว่า ตนเองได้มีการเซ็นย้ายนายทหารระดับพันเอก ซึ่งเซ็นย้ายจริง ต่อหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ไม่ได้พูดเล่น ซึ่งสาเหตุมาจากเรื่องหลายส่วนที่ถูกร้องเรียน โดยเฉพาะในส่วนของพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 หลังเกิดเหตุรุนแรงกราดยิงโคราช เพราะใครทำอะไรไว้ต้องได้รับผล

            เมื่อถามว่าตัว พล.ท. ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 จะถูกปรับย้ายด้วยหรือไม่ พล.อ. อภิรัชต์ กล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรมเป็นกรณีไป ไม่ใช่เลือดเข้าตาก็จะสั่งย้ายหมด

            พล.อ. อภิรัชต์ กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีการตั้งศูนย์ร้องเรียนว่า เราให้เอาท์ซอร์ตดำเนินการเป็นเอกชนทั้งหมด เพื่อไม่ให้ความลับรั่วไหล ส่วนการพิจารณาว่าข้อร้องเรียนไหนเป็นเรื่องจริง หรือใส่ร้าย ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาเชื่อว่าแค่ฟังดูก็รู้แล้วว่าอะไรจริงอะไรเท็จ

            ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (19 กุมภาพันธ์) ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จะแถลงราย

            ละเอียดของการลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ในโครงการจัดสวัสดิการในเชิงธุรกิจของกองทัพบก ร่วมกับกรมธนารักษ์ กว่า 40 รายการ ซึ่งทุกอย่างดำเนินการตามลำดับ ไม่ได้ขีดเส้นหรือกำหนดกรอบเวลาแต่อย่างใด

            พล.อ. อภิรัชต์ ทิ้งท้ายกรณีมีกระแสข่าวว่านักกฎหมายแนะนำให้ญาติผู้เสียหายเหตุกราดยิง ฟ้องร้องกองทัพ และ ผบ.ทบ. ว่า การก่อเหตุเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่ใช่คำสั่งกองทัพ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแดง ไม่พูดเล่น สั่งเด้งผู้พัน เซ็นย้ายต่อหน้าศาลพระเจ้าตากฯ เซ่นปมกราดยิงโคราช อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:14:47 35,306 อ่าน
TOP