x close

เผยเบื้องหลัง เจ้าของฟู้ดแลนด์ เทอร์มินอล 21 เกือบถอดใจปิดกิจการ หลังเหตุกราดยิงโคราช

          คนสนิทเผยเบื้องหลัง เจ้าของเกือบถอดใจ ปิดกิจการฟู้ดแลนด์ เทอร์มินอล 21 โคราช ทั้งที่ขาดรายได้อยู่แล้ว แต่เจอวิกฤตซ้ำเหตุกราดยิงโคราช


กราดยิงโคราช

          จากเหตุคนร้ายกราดยิงโคราช ซึ่งได้เข้าไปในห้างเทอร์มินอล 21 โดยหลบซ่อนอยู่ในฟู้ดแลนด์ ชั้น LG และยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่เป็นเวลานาน ก่อนจะเข้าไปในห้องเย็น และโดนเจ้าหน้าที่วิสามัญในที่สุด โดยหลายพื้นที่ภายในห้างพังเสียหายจำนวนมาก

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊กเพจ องค์กร SaveBcc จากองค์กรปกป้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้โพสต์เล่าเบื้องหลังเจ้าของฟู้ดแลนด์ เทอร์มินอล 21 โคราช ที่เกือบจะตัดสินใจปิดกิจการแล้ว เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ผลประกอบการของสาขานี้ขาดกำไร แถมมาเกิดเหตุการณ์กราดยิงขึ้น ทำให้ร้านได้รับความเสียหาย มีพนักงานเสียชีวิต 1 คน แต่ก็มีเหตุให้ล้มเลิกความคิดนั้น ลุกขึ้นสู้ใหม่อีกครั้ง ไม่ยอมแพ้ต่อการก่ออาชญากรรมครั้งนี้ ระบุว่า

          "หนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิงคือ อธิพล ตีระสงกรานต์ BCC136 ทายาทเจ้าของกิจการซูเปอร์มาร์เกต 24 ชั่วโมง ในห้วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น อธิพลเคยเปรยกับผมอยู่หลายครั้ง เรื่องสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่ส่งผลกระทบต่อฟู้ดแลนด์ ที่โคราช ทำให้ผลประกอบการไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ไม่มีกำไร ได้แต่ต้องคอยประคับประคองไป และบางครั้งทำให้เขาคิดถึงการปิดสาขานี้เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย

          กระทั่งสัปดาห์ก่อน ช่วงเกิดปัญหาขึ้นที่ห้าง ผมในฐานะทั้งเพื่อนและเลขาฯ ชมรมกีฬายิงปืนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จึงได้โทร. หาอธิพล ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันเกิดเหตุ เพื่อแนะนำข้อมูลและขั้นตอนการปฏิบัติของพลเรือน ต่อสถานการณ์กราดยิงที่ถูกต้องให้กับลูกทีมเขาที่สาขานั้น เดชะบุญที่โชคยังเข้าข้าง ในช่วงดึก พนักงานส่วนใหญ่ของเขาสามารถหลบออกมาจากพื้นที่ในร้านได้ เพราะเจ้าหน้าที่กดดันจนคนร้ายถอยลึกเข้าไป จนถึงบริเวณก่อนห้องเย็น ส่วนหลังสุดของร้าน

กราดยิงโคราช

          พอช่วงเช้าวันสิ้นสุดสถานการณ์ ปรากฏว่าเขาต้องสูญเสียผู้ใต้บังคับบัญชาไป 1 คน พร้อมกับเหยื่ออีกจำนวนหนึ่ง ในพื้นที่ร้านเขา ซึ่งเสียหายรุนแรงจากการปะทะด้วยอาวุธสงครามระหว่างเจ้าหน้าที่และคนร้าย ปัจจัยดังกล่าวทำเอาอธิพลถึงกับแทบถอดใจ พูดกับผมทางโทรศัพท์ว่า "คงถึงเวลาที่จะต้องปิดสาขาจริง ๆ แล้วนะ สถานการณ์มันคงนำพามาถึงจุดนี้แล้ว"

          ผมอึ้งไปสักพัก แล้วก็ให้กำลังใจอธิพลไปว่า "เราเข้าใจในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ แต่ลองคิดอีกมุมหนึ่งดู เราขอแนะนำให้นายลุกขึ้นสู้นะ สู้เพื่อลูกน้อง สู้เพื่อคนโคราช สู้ให้เหมือนคุณพ่อของนายที่ท่านต่อสู้เรื่องการให้บริการ 24 ชั่วโมง มาตั้งแต่ 40-50 ปีก่อน โดยไม่เคยย่อท้อ สู้ให้เหมือนที่ทีมเซฟ 136 และทีมเซฟผู้ปกครองที่เราสู้เพื่อลูกหลานเมื่อปีกลาย หากเราคิดดีและทำดีด้วยความมุ่งมั่น โดยหวังประโยชน์ต่อลูกค้าและสาธารณะ เราเชื่อว่านายต้องทำได้ และจะทำสำเร็จอย่างแน่นอน"

          เมื่อจบการสนทนานั้นทั้งทางไลน์และทางโทรศัพท์ อธิพลตัดสินใจทันทีแบบแทบไม่เสียเวลาคิด ว่าเขาจะสู้ต่อเพื่อทั้งลูกน้องและพี่น้องชาวโคราช สู้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการไม่ยอมแพ้ต่อการก่ออาชญากรรม ที่จะมาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ และในเร็ววันนี้พวกเราจะได้เห็นฟู้ดแลนด์ สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง"

กราดยิงโคราช

กราดยิงโคราช

กราดยิงโคราช
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเบื้องหลัง เจ้าของฟู้ดแลนด์ เทอร์มินอล 21 เกือบถอดใจปิดกิจการ หลังเหตุกราดยิงโคราช อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:56:11 76,069 อ่าน
TOP