x close

ช็อก ! คนดอดนำงูมาทิ้งขยะ จับยัดเต็มปลอกหมอน 16 ตัว ในจุดเดิมที่เพิ่งพบงูถูกทิ้ง


          ช็อก ! งูถูกยัดใส่ปลอกหมอน อัดรวมกัน 16 ตัว ถูกทิ้งใส่ถังขยะ นอกสถานีดับเพลิงในอังกฤษ ชี้ไม่กี่วันก่อนก็เพิ่งเจองูถูกทิ้งในจุดเดียวกัน

ทิ้งงูในถังขยะ
ภาพจาก RSPCA

           วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ราชสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ (RSPCA) ซึ่งเป็นองค์กรพิทักษ์สัตว์ในสหราชอาณาจักร ได้ออกมาเปิดเผยข่าวชวนช็อก หลังจากที่เพิ่งจะมีคนพบงูจำนวน 16 ตัว ที่ถูกยัดใส่ปลอกหมอน นำมาทิ้งไว้ภายในถังขยะนอกสถานีดับเพลิงฟาร์ริงตัน เมืองซันเดอร์แลนด์ โดยก่อนหน้านั้นเพียงไม่กี่วัน ก็เพิ่งจะมีคนพบงูหลาม 13 ตัว ถูกแอบนำมาทิ้งไว้ในจุดเดียวกันนี้

           รายงานเผยว่า งูจำนวน 16 ตัวที่พบล่าสุดเมื่อวันเสาร์ (15 กุมภาพันธ์) ประกอบด้วยงูคอร์น 15 ตัว และงูหลามคาเพดอีก 1 ตัว โดยหลังจากเจ้าหน้าที่จาก RSPCA ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ก็ได้รีบพางูเหล่านี้ไปพบสัตวแพทย์ ซึ่งได้รับคำยืนยันว่าสภาพร่างกายของพวกมันยังโอเคดี แม้จะอยู่ในสภาพที่ต้องแออัดกันภายในปลอกหมอน

           ด้าน เฮดิ คลีเวอร์ เจ้าหน้าที่จาก RSPCA ยอมรับว่า เธอแทบไม่อยากเชื่อว่าจะมีคนพบงูถูกนำมาทิ้งอีก ในจุดเดียวกับที่มีคนนำงูหลาม 13 ตัวมาทิ้งในไม่กี่วันก่อน และน่าเศร้าที่งูหลามตัวหนึ่งได้ตายไปแล้ว ตอนมีคนมาพบเข้า

ทิ้งงูในถังขยะ
ภาพจาก RSPCA

         ทั้งนี้ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อังกฤษต้องรับมือกับพายุเดนนิสที่พัดถล่มจนทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกกระหน่ำ ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ ซึ่งเฮดิชี้ว่า พวกงูนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการความร้อนและแสงสว่างในการเอาชีวิตรอด การที่พวกมันถูกนำมาจับยัดไว้รวมกันเช่นนี้ อาจทำให้พวกมันเกิดความเครียดอย่างมาก แถมพวกมันก็ยังไม่สามารถรักษาอุณหภูมิร่างกายไว้ได้ การต้องอยู่ท่ามกลางอากาศเย็นโดยมีเพียงปลอกหมอนห่อหุ้ม อาจทำให้ภูมิคุ้มกันของมันอ่อนแอลง

         โดยจากนี้ทาง RSPCA จะทำการตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อหาคำตอบ ว่าใครคือคนที่อยู่เบื้องหลังการนำงูมาทิ้งเช่นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! คนดอดนำงูมาทิ้งขยะ จับยัดเต็มปลอกหมอน 16 ตัว ในจุดเดิมที่เพิ่งพบงูถูกทิ้ง อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:29:17 84,401 อ่าน
TOP