x close

อัจฉริยะ แฉต่อ ทหาร ตรวจสอบปมบ้านพัก ไล่บี้เหยื่อกู้เกินเพดาน ถามมาช่วยหรือมาซ้ำ

          อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เผยกองทัพภาคที่ 2 ตรวจสอบปมบ้านพัก ไล่บี้เหยื่อกู้เกินเพดาน โทษหนักถึงไล่ออก ทั้งที่นายหน้าเป็นคนจัดการ ส่วนที่ถูกโกงให้ฟ้องเอง

กราดยิงโคราช

            จากเหตุการณ์กราดยิงในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช นำไปสู่การเปิดโปงกระบวนการกู้บ้าน ทบ. มีทหารหลายนายที่เป็นเหยื่อถูกโกงไม่คืนเงินกู้ส่วนที่เหลือจากตัวบ้านนั้น

           วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เผยความคืบหน้าผ่านเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ว่า จากที่กองทัพภาคที่ 2 ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงแต่ละฝ่าย ซึ่งตอนแรกคาดว่าจะเป็นการสืบหาต้นตอขบวนการหากินกับทหารชั้นผู้น้อย แต่ปรากฏว่ามีการมาเช็กเรื่องเงินกู้บ้านกับฝั่งที่ถูกเอาเปรียบ จะเอาผิดเรื่องที่กู้เงินซื้อบ้านเกินอัตราที่กำหนด โดยมีความผิดถึงขั้นให้ออกจากราชการ ส่วนเงินที่ถูกโกงกลับให้ไปฟ้องคู่กรณีเอาเอง

           ทั้งนี้ ในแชตของนายทหารนิรนามท่านหนึ่ง ระบุว่า ครอบครัวตนก็ได้รับความเดือดร้อนจากนางอนงค์ที่เสียชีวิตไป มีทหารมาเรียกไปตรวจสอบ ทหารชั้นผู้น้อยก็ดีใจนึกว่าจะได้รับการช่วยเหลือ แต่กลับถูกเรียกไปถามว่ามีการปลอมใบรับเงินเดือนเพื่อหลอกการเงินหรือไม่ หากใช่ ผู้กู้อาจจะถึงขั้นถูกให้ออกจากราชการ แต่สำหรับข้อพิพาทเรื่องบ้านนั้น เป็นเรื่องของผู้กู้กับนางอนงค์ อยากได้ให้ไปฟ้องเอา

กราดยิงโคราช
ภาพจาก  Amarin

           โดยนางอนงค์ได้ให้ทหารมาหาเหยื่อแบบเดียวกัน ถ้าคนข้างในไม่ร่วม แล้วทหารชั้นผู้น้อยจะกู้ได้ไหม แปลนบ้านแบบเดียวกัน ที่ดินข้างกัน แต่ราคาคนละราคา ก็มีมาแล้ว

           กรณีดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนเพิ่มให้กับผู้เสียหาย ที่นอกจากจะไม่ได้รับเงินส่วนต่างที่กู้ไว้คืนแล้ว ยังอาจจะถูกลงโทษทั้ง ๆ ที่แทบไม่มีส่วนรู้เห็น เนื่องจากขั้นตอนการกู้ซื้อบ้าน ฝั่งนายหน้าเป็นคนจัดการให้ทั้งหมด ซ้ำยังแฉว่ามีทหารชั้นผู้ใหญ่บางนายข่มขู่ไม่ให้เปิดเผยความจริงด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ แฉต่อ ทหาร ตรวจสอบปมบ้านพัก ไล่บี้เหยื่อกู้เกินเพดาน ถามมาช่วยหรือมาซ้ำ อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:30:15 13,714 อ่าน
TOP