x close

หม่อมเต่าแนะ พนักงานเชฟโรเลต เปิด Google หางาน ชี้มีตำแหน่งว่างกว่า 15,000

          หม่อมเต่า รมว.แรงงาน แนะ พนักงานเชฟโรเลต เปิดเว็บ Google หางาน ชี้มีตำแหน่งว่างประเภทยานยนต์กว่า 15,000 ตำแหน่ง


พนักงานเชฟโรเลตตกงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chevrolet

พนักงานเชฟโรเลตตกงาน
          วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ช่วงกระทู้ถามสด ต่อกรณีที่ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ จีเอ็ม ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อ เชฟโรเลต เตรียมเลิกผลิตรถยนต์ในตลาดประเทศไทย ภายในปี 2563 ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาว่างงานจากแรงงานที่ถูกเลิกจ้างจำนวนมาก

          โดย ม.ร.ว.จัตุมงคล ระบุว่า จากการตรวจสอบกับบริษัท จีเอ็ม ทราบว่าจะมีค่าชดเชยให้กับพนักงานที่ถูกเลิกจ้างตามกฎหมายแรงงาน และมีเงินชดเชยเพิ่มเติม 4 เดือน จากกฎหมายปกติ ขณะที่ตำแหน่งว่างงานที่จะเกิดขึ้นภายใน 3-6 เดือนนั้น สามารถเปิดเว็บไซต์กูเกิล (Google) หรือเว็บไซต์ของกระทรวงแรงงาน ก็จะสามารถสมัครงานได้ทันที

          อย่างไรก็ตาม สถิติการจ้างงานต่อวัน จะอยู่ที่ 50-2,000 ตำแหน่งงาน ขึ้นอยู่กับการติดต่อ ส่วนตำแหน่งว่างงานประเภทยานยนต์ ระดับแรงงานทั่วประเทศ มีตำแหน่งว่างประมาณ 15,000 ตำแหน่ง ขณะที่ตำแหน่งงานในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือ อีอีซี (Eastern Economic Corridor) มีตำแหน่งว่างประมาณ 2,536 ตำแหน่ง ซึ่งกระทรวงแรงงานสามารถประสานงานให้ได้

          ทั้งนี้ อัตราการผลิตรถยนต์ของบริษัท จีเอ็ม คิดเป็นร้อยละ 2 ของรถยนต์ทั้งหมด ซึ่ง ม.ร.ว.จัตุมงคล เชื่อว่า ปัญหาเลิกจ้างอาจเกิดขึ้นกับบางคนเท่านั้น

พนักงานเชฟโรเลตตกงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chevrolet

พนักงานเชฟโรเลตตกงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chevrolet


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chevrolet


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมเต่าแนะ พนักงานเชฟโรเลต เปิด Google หางาน ชี้มีตำแหน่งว่างกว่า 15,000 อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:19:20 38,577 อ่าน
TOP