x close

ธนาคารโร่รับผิด วอนถอนแจ้งความ หลังแม่ค้าตกเป็นหนี้นับล้าน ทั้งที่ไม่เคยกู้เงิน

       แม่ค้าสุดงง เงินฝากธนาคารหายไร้ร่องรอย แถมตกเป็นหนี้นับล้านทั้งที่ไม่เคยกู้ ก่อนเข้าแจ้งความ ด้านธนาคารคู่กรณีโร่รับผิด เตรียมคืนเงินให้ แต่วอนถอนแจ้งความก่อนจึงจะดำเนินการให้


เงินหายจากบัญชี
ภาพจาก  ข่าวช่องวัน

       วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากกรณีที่ น.ส.เข็มทอง เหลืองอ่อน อายุ 30 ปี แม่ค้าชาว จ.ระยอง ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง ว่า ได้เปิดบัญชีกับธนาคารแห่งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน โดยฝากเงินไว้จำนวน 14,000 บาท แต่เมื่อจะถอนมาใช้กลับพบว่าไม่มีเงินเหลือในบัญชี อีกทั้งยังได้รับหมายศาลให้ชำระหนี้จำนวน 1.5 ล้านบาท ที่กู้มาจากธนาคารแห่งนี้ เมื่อ 4 ปี ที่ผ่านมา ทั้งที่ไม่เคยกู้เงินเลย

       น.ส.เข็มทอง ระบุว่า ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารให้ตรวจสอบ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ธนาคารนำเอกสารส่วนตัวของตนไปปลอมแปลงและทำการกู้เงินจำนวน 1.5 ล้านบาท และได้ถูกจับกุมไปแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวก็ไม่ได้ให้คำแนะนำหรือรับผิดชอบเงินของตนที่หายไป จึงเข้าแจ้งความเพราะกลัวจะเป็นแพะ ต้องชดใช้หนี้สินที่ไม่ได้เป็นคนกู้มา


       ด้าน เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า หลังจากที่ น.ส.เข็มทอง เข้าแจ้งความแล้วนั้น มีเจ้าหน้าที่จากธนาคารดังกล่าวโทร. มาจากสำนักงานใหญ่ ระบุขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทางธนาคารยินดีคืนเงินที่หายไปจากบัญชีทั้งหมด และจะเคลียร์หนี้และแบล็กลิสต์ให้ด้วย แต่ขอให้ น.ส.เข็มทอง ถอนแจ้งความและลบข่าวออกจากโซเชียลก่อน โดยธนาคารจะติดต่อมาอีกครั้งเพื่อดำเนินการให้เรื่องจบ

       ทั้งนี้ น.ส.เข็มทอง กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ตอบตกลง เพราะหากตนไม่แจ้งความและไม่เป็นข่าว ทางธนาคารก็ไม่เคยประสานความช่วยเหลือมาแต่อย่างใด ทั้งที่แจ้งเรื่องไปนานแล้ว พอเรื่องแดงกลับมาทำได้ง่ายดาย ทั้งที่ธนาคารควรรับผิดชอบให้ทั้งหมด แล้วตนจะไม่ติดใจเอาความเพื่อให้เรื่องมันจบ ไม่ใช่มาบอกว่าให้ถอนแจ้งความแล้วจะทำเรื่องให้ 

เงินหายจากบัญชี
ภาพจาก  ข่าวช่องวัน

เงินหายจากบัญชี
ภาพจาก  ข่าวช่องวัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาคารโร่รับผิด วอนถอนแจ้งความ หลังแม่ค้าตกเป็นหนี้นับล้าน ทั้งที่ไม่เคยกู้เงิน อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 12:07:51 18,077 อ่าน
TOP