x close

ประชุมสภา โหวตไม่เห็นด้วย ตั้ง กมธ. ต้านรัฐประหาร-ปิยบุตร ถามเป็น ส.ส. หรือ ลูกน้องนายพล

          สภาผู้แทนราษฎร โหวตไม่เห็นด้วย 242 ต่อ 215 ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาแนวทางป้องกันรัฐประหาร ปิยบุตร โอดอาจเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้าย


          วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดการรัฐประหารขึ้น
 
          โดยผลการลงคะแนน ปรากฏว่ามีมติไม่เห็นด้วยให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดการรัฐประหาร จำนวน 242 ส่วนผู้ที่เห็นด้วยมีคะแนน 215 โดยมีผู้งดออกเสียง 2 ราย



          ทั้งนี้ นายปิยบุตร แสงกนกกุล การรัฐประหาร 2 ครั้งล่าสุดคือ เมื่อปี 2549 และ 2557 เป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดการทำลายความชอบธรรมของการเลือกตั้ง และไม่สามารถสร้างหลักเสรีประชาธิปไตยได้ การรัฐประหารจะเกิดไม่ได้ หากทุกฝ่ายไม่ให้ความร่วมมือ ทหาร ข้าราชการ ไม่ยินยอม นิติกรไม่ช่วยเขียนกฎหมาย ส.ส. พร้อมใจต้านรัฐประหาร และอื่น ๆ

          นอกจากนี้ นายปิยบุตร ยังบอกว่าหาก ส.ส. ไม่ลงมติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ เพราะเกรงใจ ก็ต้องถามกลับไปว่า สรุปแล้ว เราเป็นผู้แทนราษฎร หรือเป็นลูกน้องนายพลกันแน่

          ชะตากรรมของตนตอนนี้ อยู่ในมือศาลรัฐธรรมนูญ และวันนี้อาจจะเป็นวันสุดท้ายในการทำงานของตน นี่ไม่ใช่วาระของพรรคอนาคตใหม่ แต่เป็นวาระของชาติ ที่อยากให้ทุกคนยกมือสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชุมสภา โหวตไม่เห็นด้วย ตั้ง กมธ. ต้านรัฐประหาร-ปิยบุตร ถามเป็น ส.ส. หรือ ลูกน้องนายพล อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:51:43 13,043 อ่าน
TOP