x close

เกาหลีใต้พบผู้ป่วย โควิด-19 เพิ่มอีก 31 ราย พบเชื้อแพร่ระบาดจากโบสถ์เมืองแดกู

 
              เกาหลีใต้พบผู้ป่วย โควิด-19 เพิ่มอีก 31 ราย ในเมืองแดกู ชี้ผู้ป่วยเคยไปโบสถ์แห่งเดียวกัน และเจอคนเริ่มป่วยอีกเพียบ สั่งปิดห้องสมุด-โรงเรียนอนุบาล เตือนประชาชนให้อยู่ในที่พัก

 ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก AFP PHOTO / DAEGU METROPOLITAN CITY NAMGU

            วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า เกาหลีใต้พบผู้ป่วยจากการติดไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือโรคโควิด-19  (COVID-19) รายใหม่อีกจำนวน 31 คน ภายในเมืองแดกู เมืองใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ หลังเพิ่งพบผู้ป่วยในเมือง 20 คนในวันก่อนหน้า ทำให้เมืองแดกูกลายมาเป็นจุดศูนย์กลางการระบาดของไวรัสในเกาหลีใต้ ซึ่งทางนายกเทศมนตรีเมืองแดกู ได้ออกมาประกาศขอให้ประชาชนอยู่แต่ภายในที่พักอาศัย หลีกเลี่ยงพื้นที่สาธารณะ

            ขณะเดียวกันทางเมืองแดกูยังมีคำสั่งปิดโรงเรียนอนุบาล ตลอดจนห้องสมุดสาธารณะ และขอให้ทางโรงเรียนอื่น ๆ เลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไปก่อน เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัส

            ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ (KCDC) เปิดเผยว่า จำนวนผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่งได้รับการยืนยัน ทำให้ขณะนี้เกาหลีใต้มีจำนวนผู้ป่วยจากไวรัสทั้งสิ้น 82 ราย โดยพบว่าในจำนวนนี้มีถึง 49 คนที่มาจากเมืองแดกูหรือเมืองใกล้เคียง และผู้ป่วยเหล่านี้มีความเชื่อมโยงกัน คือเคยเดินทางไปยังโบสถ์แห่งเดียวกันในเมืองแดกู ซึ่งเป็นโบสถ์ดังกล่าวเป็นสาขาหนึ่งของเครือศาสนจักร Shincheonji Church of Jesus ที่มีผู้ศรัทธาจำนวนมาก

ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก YONHAP / AFP

            ทั้งนี้ ควอน ยง-จิน นายกเทศมนตรีเมืองแดกู ยอมรับว่าสถานการณ์อยู่ในภาวะวิกฤตอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และขณะนี้พบว่ามีคนที่เคยไปโบสถ์ดังกล่าวอีกอย่างน้อย 90 คน จากจำนวนคนเป็นพัน ที่เริ่มแสดงอาการป่วย ซึ่งทางการได้เตรียมทำการตรวจร่างกายทุกคน และขอให้ผู้ที่เคยไปโบสถ์ดังกล่าวกักตัวเองอยู่ภายในบ้าน และแยกตัวห่างจากสมาชิกในครอบครัว

            ทั้งนี้ เดิมทีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีรายงานในเกาหลีใต้ จะเป็นกลุ่มคนที่มีประวัติเดินทางไปประเทศจีนหรือเป็นผู้ใกล้ชิดคนที่ติดเชื้อ แต่จากสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่กระจายของเชื้อมากขึ้น โดยตอนนี้กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ ก็มีคำสั่งห้ามทหารที่ประจำการอยู่ในเมืองแดกูออกมานอกค่ายทหารแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีใต้พบผู้ป่วย โควิด-19 เพิ่มอีก 31 ราย พบเชื้อแพร่ระบาดจากโบสถ์เมืองแดกู อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:30:43 6,504 อ่าน
TOP