x close

เศร้า หมอหนุ่มจีนสังเวยชีวิตให้โควิด-19 หลังเลื่อนงานวิวาห์ มาช่วยผู้ติดเชื้อ


         หมอหนุ่มชาวจีนวัย 29 ปี เสียชีวิตเพราะโควิด-19 เล่นงานอีกหนึ่งราย สุดเศร้า เพิ่งเลื่อนงานวิวาห์ มาช่วยผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 

หมอหนุ่มจีนสังเวยชีวิตให้โควิด-19
ภาพจาก mp.weixin.qq.com

         วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 พีเพิลเดลี่ของจีน รายงานข่าวสุดเศร้า ประกาศการสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์อีกหนึ่งรายให้กับโรคมรณะโควิด-19 (Covid-19) ได้แก่ เผิง หยินหัว (Peng Yinhua) หมอหนุ่มวัย 29 ปี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคปอด และดูแลผู้ป่วยวิกฤตที่โรงพยาบาล First People's Hospital ในเขตเจียงเซีย ของเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์

         รายงานเผยว่า ภายหลังจากเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หมอเผิง จำเป็นต้องเลื่อนงานวิวาห์กับว่าที่เจ้าสาวออกไปอย่างไม่มีกำหนด ยกเลิกการจองสถานที่ ยอมสละเวลาทั้งหมด มาเป็นแนวหน้าช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 จนสุดท้ายต้องสังเวยชีวิตตัวเองให้กับโรคร้าย 

หมอหนุ่มจีนสังเวยชีวิตให้โควิด-19
ภาพจาก mp.weixin.qq.com

         โดยหมอเผิง ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ และเข้ารับการรักษาตัวเมื่อวันที่ 25 มกราคม หลังจากนั้นไม่กี่วันอาการก็ทรุดลง กระทั่งวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นกำหนดงานแต่งงานของเขาตามเดิม วันที่เขาควรจะได้เข้าพิธีวิวาห์เคียงคู่เจ้าสาว กลับเป็นวันที่เข้าถูกส่งตัวเข้าห้องผู้ป่วยวิกฤต และในที่สุด เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เข้าก็หมดลมหายใจจากไปเมื่อเวลา 21.50 น.

         โซเชียลมีเดียจีนต่างพากันเศร้าสลดใจ ร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของคุณหมอเผิง และยกย่องในความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของเขา  พร้อมทั้งหวังว่าจะไม่มีบุคลากรทางแพทย์ท่านใดที่ต้องสังเวยชีวิตเพิ่มอีกแล้ว...

หมอหนุ่มจีนสังเวยชีวิตให้โควิด-19
ภาพจาก mp.weixin.qq.com

หมอหนุ่มจีนสังเวยชีวิตให้โควิด-19
ภาพจาก mp.weixin.qq.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า หมอหนุ่มจีนสังเวยชีวิตให้โควิด-19 หลังเลื่อนงานวิวาห์ มาช่วยผู้ติดเชื้อ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13:18:06 25,649 อ่าน
TOP