x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึก รถไฟตกรางที่ออสเตรเลีย ผู้โดยสารถูกโยนกลิ้ง คนขับดับสลด 2 ศพ

| 4,263 อ่าน


          รถไฟตกรางที่ออสเตรเลีย คร่าชีวิตพนักงานขับรถ 2 ศพ เผย คนขับเร็วขึ้น เพราะก่อนหน้านี้มีการดีเลย์ ด้านรองนายกฯ ออสเตรเลีย ยืนยัน ระบบรางรถไฟไม่มีปัญหา 
 

          วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุรถไฟตกรางที่ออสเตรเลีย ส่งผลให้พนักงานขับชายกับผู้ช่วยพนักงานขับหญิง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุรวม 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 ราย แต่ไม่รุนแรงมากนัก โดยเหตุสลดที่เกิดขึ้นได้สร้างความระทึกขวัญให้กับผู้โดยสารทั้งขบวน
 

          ขบวนรถไฟดังกล่าวเป็นรถไฟสายเมลเบิร์น-ซิดนีย์ ซึ่งเป็นการเดินทางระยะไกล ประมาณ 890 กิโลเมตร รถไฟออกเดินทางจากสถานีในคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ จนกระทั่งในเวลาประมาณ 19.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น รถไฟเกิดตกรางในพื้นที่เมืองวัลฮาน ห่างจากเมืองเมลเบิร์น ประมาณ 48 กิโลเมตร
 

          ในช่วงก่อนออกเดินทาง พนักงานขับรถไฟได้ประกาศว่าจะขับรถไฟขบวนนี้เร็วขึ้น เนื่องจากมีการดีเลย์ในช่วงก่อนหน้านี้ โดยผู้โดยสารเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ อยู่ดี ๆ ตู้โดยสารแต่ละโบกี้ก็พุ่งชนกัน ทุกคนถูกเหวี่ยงกระเด็นกระดอน กลิ้งไปกลิ้งมาในตู้โดยสาร ทุกคนหวาดกลัวกันมาก และหลายคนกรีดร้อง ผู้โดยสารบางคนกอดหมอบต่ำ เพื่อรอรับแรงกระแทกรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

 

          นายไมเคิล แม็คคอร์แมค รองนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับรางรถไฟ เพราะเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้ขบวนรถไฟใด ๆ ก็ตามออกเดินทาง หากสภาพรางรถไฟอยู่ในสภาพเสียหาย หรือไม่ปลอดภัย มันเป็นเหตุร้ายที่เกิดขึ้นเองอย่างปัจจุบันทันด่วน แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้คนขับรถไฟหลายคนเคยปฏิเสธที่จะเดินรถไฟในเส้นทางดังกล่าว
 

          ทางด้านทางตำรวจ เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องโชคร้ายที่พนักงานขับและผู้ช่วยต้องมาเสียชีวิตจากไปเพราะเหตุสลดครั้งนี้ แต่นับว่าเคราะห์ดีเป็นอย่างยิ่งและตนเองก็ทึ่งมากที่ไม่มีผู้โดยสารคนใดเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บรุนแรงถึงขั้นเป็นอันตรายแก่ชีวิต
 

          ทั้งนี้ เส้นทางดังกล่าวจะถูกปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว จนกว่าการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุจะเสร็จสิ้นลง
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก รถไฟตกรางที่ออสเตรเลีย ผู้โดยสารถูกโยนกลิ้ง คนขับดับสลด 2 ศพ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:44 4,263 อ่าน
TOP