x close

สั่งรื้อรีสอร์ต บ้านกกกอด ภายใน 30 วัน ! เผยมีหุ้นส่วนทางลับเป็นลูกสาวนายพล


          อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ใช้กฎหมายใหม่ สั่งรื้อ บ้านกกกอด รีสอร์ต จ.กาญจนบุรี ภายใน 30 วัน หลังพบรุกพื้นที่อุทยาน - มีหุ้นส่วนลับเป็นลูกสาวนายพล

รีสอร์ต บ้านกกกอด

          วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ได้เดินทางมาติดประกาศคำสั่ง รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างฯ บริเวณด้านหน้ารีสอร์ต บ้านกกกอด ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ของนายศิริยุทธ สิริยุทธพงษ์ ซึ่งมีหุ้นส่วนทางลับเป็นลูกสาวของคนมีสี ยศนายพล โดยมีคำสั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกไปให้พ้นจากอุทยานแห่งชาติเอราวัณ

          สืบเนื่องมาจากอัยการ จ.กาญจนบุรี มีคำสั่งไม่ฟ้อง นายศิริยุทธ ในคดีอาญาที่ 244/2559 เนื่องจากขาดเจตนากระทำผิด เกี่ยวกับการรุกที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อย่างไรก็ตาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ก็ยังมีอำนาจ เข้าไปรื้อถอนรีสอร์ต บ้านกกกอด แห่งนี้ได้

รีสอร์ต บ้านกกกอด

          ต่อมา นายศิริยุทธ ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลไม่ให้รื้อถอนรีสอร์ตแห่งนี้ ซึ่งทางศาลก็ไม่รับอุทธรณ์ของนายศิริยุทธ และทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ได้ใช้มาตรา 35( 2 ) พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ ฉบับใหม่ พ.ศ. 2562 ประกาศคำสั่งให้ นายศิริยุทธ รื้อถอนรีสอร์ตแห่งนี้ ไปให้พ้นจากอุทยานแห่งชาติเอราวัณ จ.กาญจนบุรี ภายใน 30 วัน นับแต่วันประกาศคำสั่ง

          ทั้งนี้ เมื่อครบกำหนดเวลาตามประกาศคำสั่งแล้ว ยังไม่รื้อถอน นายศิริยุทธ จะต้องถูกดำเนินคดี โดยมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และต้องระวางโทษปรับรายวันอีกวันละ 1 หมื่นบาท จนกว่าจะรื้อถอนเสร็จ รวมถึงต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนให้กับทางราชการ จำนวน 242,733.22 บาท และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในอัตราร้อยละ 25 ต่อปี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งรื้อรีสอร์ต บ้านกกกอด ภายใน 30 วัน ! เผยมีหุ้นส่วนทางลับเป็นลูกสาวนายพล อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:57:56 11,107 อ่าน
TOP