x close

ประยุทธ์ ขอให้ประชาชนเคารพคำตัดสินของศาล หลังสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่


           พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์ขอให้พี่น้องประชาชนเคารพในคำตัดสินของศาล หลังสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ เชื่อสามารถหากลไกอื่น ๆ ตรวจสอบรัฐบาลได้

           จากกรณี ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัย ยุบพรรคอนาคตใหม่ และเพิกถอนสิทธิทางการเมืองของกรรมการพรรคอนาคตใหม่ เป็นเวลา 10 ปี จากการกู้เงินนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค มูลค่าราว 191 ล้านบาท มาใช้ดำเนินงานพรรค จนทำให้หลายฝ่ายเกิดความไม่พอใจ จนเกิด #Saveอนาคตใหม่ ขึ้นมาในโลกโซเชียล ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

           อ่านข่าว : โซเชียลวิจารณ์ยับ ไม่พอใจการยุบพรรค ดัน #saveอนาคตใหม่ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1


           ล่าสุด (21 กุมภาพันธ์ 2563) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเรื่องดังกล่าว โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดังนี้

           "ในระบอบประชาธิปไตย พรรคการเมืองเป็นองค์กรที่มีความสำคัญต่อการบริหารปกครองประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน พรรคการเมืองมีหน้าที่เชื่อมโยงความต้องการระหว่างภาคประชาชนกับภาครัฐ ผมขอให้พี่น้องประชาชนเคารพในคำตัดสินของศาล ผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชนที่เลือกพรรคอนาคตใหม่จะสามารถหากลไกอื่น ๆ ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลได้ การมีฝ่ายค้านที่ดีและมีความรับผิดชอบจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต่อประชาชน และต่อการสร้างสรรค์ทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของประเทศไทยครับ"


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ขอให้ประชาชนเคารพคำตัดสินของศาล หลังสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19:23:07 15,309 อ่าน
TOP