x close

แนะเลี่ยงเดินทางไปบาห์เรน หลังมีประกาศ ห้ามคนต่างชาติที่มาไทย เดินทางเข้าประเทศ

          บาห์เรน ประกาศห้ามคนต่างชาติที่เคยเดินทางไปประเทศไทย เดินทางเข้ามาบาห์เรน ส่วนคนที่ถิ่นพำนักในประเทศ จ่อกักตัว 14 วัน หากเดินทางมาไทย

บาห์เรน
ภาพจาก เฟซบุ๊กเพจ Royal Thai Embassy, Manama

บาห์เรน
ภาพจาก B.Zhou / Shutterstock.com

          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ออกประกาศผ่านเฟซบุ๊กเพจ Royal Thai Embassy, Manama เรื่อง บาห์เรนประกาศห้ามคนต่างชาติที่เคยเดินทางไปประเทศไทยเดินทางเข้ามาบาห์เรน โดยทางกระทรวงการต่างประเทศบาห์เรน ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทย ออกประกาศดังนี้...

          1. ห้ามคนต่างชาติ (หมายถึงทุกสัญชาติ รวมทั้งคนไทย ที่ไม่มีถิ่นพำนัก/ไม่มีวีซ่าทำงานในบาห์เรน) ที่เคยเดินทางไปยังประเทศไทย อิหร่าน สิงคโปร์ มาเลเซีย และเกาหลีใต้ ภายใน 14 วันก่อนหน้าเดินทางเข้ามายังบาห์เรน

          2. สำหรับผู้ที่มีถิ่นพำนักในบาห์เรน (รวมถึงผู้ที่มีวีซ่านักลงทุน วีซ่าทำงาน วีซ่าครอบครัว และ Flexi Work Permit ไม่รวมวีซ่าท่องเที่ยว) ที่เคยเดินทางไปประเทศไทย อิหร่าน สิงคโปร์ มาเลเซีย และเกาหลีใต้ ภายใน 14 วันก่อนหน้า จะต้องถูกกักตัว และได้รับการตรวจร่างกายตามกระบวนการที่ได้รับการแนะนำจากองค์การอนามัยโลก


          ทั้งนี้ เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนในการดำเนินการเพื่อบังคับใช้คำสั่งดังกล่าว สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแนะนำให้คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางมายังบาห์เรน หากไม่มีความจำเป็น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊กเพจ Royal Thai Embassy, Manama

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะเลี่ยงเดินทางไปบาห์เรน หลังมีประกาศ ห้ามคนต่างชาติที่มาไทย เดินทางเข้าประเทศ อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:59:52 12,085 อ่าน
TOP