x close

สหรัฐฯ ร่อนแถลงปมยุบพรรคอนาคตใหม่ - ลิดรอนสิทธิ์ กว่า 6 ล้านเสียง หรือไม่



              สหรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์ปมยุบพรรคอนาคตใหม่ ชี้ส่อลิดรอนสิทธิ์ของผู้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง กว่า 6 ล้านเสียง ที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ นำมาสู่การตั้งคำถามต่อระบบการเลือกตั้งของไทย

              วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ออกแถลงการณ์กรณีการยุบพรรคอนาคตใหม่ในประเทศไทย โดยระบุว่า สหรัฐอเมริกาได้ทราบเรื่องคำพิพากษาจากศาลรัฐธรรมนูญไทย ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ให้ยุบพรรคอนาคตใหม่แล้ว

             สหรัฐอเมริกา ให้การส่งเสริมอย่างเต็มที่ต่อการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยในประเทศทั่วโลก และชื่นชมไทยที่มีรัฐบาลจากการเลือกตั้งเมื่อไม่นานมานี้ ในขณะที่สหรัฐอเมริกาไม่ได้สนับสนุนพรรคการเมืองใดในประเทศไทยเป็นพิเศษ แต่เสียงจากประชาชนกว่า 6 ล้านคนได้เลือกพรคคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา

             คำตัดสินให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ อาจนำไปสู่ความเสี่ยงจะลิดรอนสิทธิ์ของผู้ลงคะแนนเสี่ยงเหล่านั้น และก่อให้เกิดการตั้งคำถามเกี่ยวกับสิทธิ์และเสียงของพวกเขาในระบบการเลือกตั้งของไทยมากขึ้นหรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ ร่อนแถลงปมยุบพรรคอนาคตใหม่ - ลิดรอนสิทธิ์ กว่า 6 ล้านเสียง หรือไม่ อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:09:54 18,161 อ่าน
TOP