x close

รัฐบาลอังกฤษเข้ม ไม่ให้ เจ้าชายแฮร์รี่ - เมแกน ใช้พระยศ Royal อีกต่อไป

          เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน จะไม่ใช่พระยศ Royal แทนพระองค์อีกต่อไป หลังจากถอนตัวจากราชวงศ์แล้ว เนื่องจากผิดกฎระเบียบรัฐบาล

รัฐบาลอังกฤษ
ภาพจาก JULIAN SMITH / POOL / AFP

รัฐบาลอังกฤษ
ภาพจาก MICHAEL BRADLEY / POOL / AFP

          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กส์ (Prince Harry Duke of Sussex) กับ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ (Meghan Dutchess of Sussex) จะยุติการใช้คำว่า Royal เกี่ยวกับทั้ง 2 พระองค์ เริ่มตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิของปีนี้ หรือประมาณเดือนมีนาคม - พฤษภาคม โดยโฆษกส่วนพระองค์ของทั้งสอง กล่าวว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน จะไม่สามารถใช้พระยศนี้ได้อีกต่อไปแล้ว ตามกฎข้อบังคับของรัฐบาล

          เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน ได้ทรงปรึกษาหารือเรื่องนี้กับสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงแล้ว ในกรณีการใช้พระยศ Royal นับตั้งแต่ช่วงทั้งสองพระองค์ทางตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ และยุติการปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะเจ้าฟ้า

รัฐบาลอังกฤษ
ภาพจาก VICTORIA JONES / POOL / AFP

          ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน ได้ใช้พระยศ Royal เป็นชื่อแอคเคาท์อินสตาแกรมและเว็บไซต์ส่วนพระองค์ ซึ่งนับจากนี้ จะทรงไม่สามารถระบุคำว่า Royal บนอินสตาแกรม เว็บไซต์ สื่อต่าง ๆ รวมทั้งการไม่สามารถใช้สื่อถึงตัวทั้งสองพระองค์ได้อีกต่อไป แม้แต่แบรนด์ SussexRoyal ที่จะถูกนำมาใช้ในเชิงพานิชย์ ก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เช่นกัน

          โฆษกของ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทั้งสองพระองค์ได้ทรงตั้งพระทัยวางแผนก่อตั้งองค์กรการกุศลใหม่ในชื่อ Sussex Royal Foundation อย่างไรก็ตาม ทั้งสองพระองค์ได้ทรงยอมรับแต่โดยดีแล้วว่าจะเปลี่ยนไปใช้ชื่ออื่นแทน


รัฐบาลอังกฤษ
ภาพจาก อินสตาแกรมsussexroyal

รัฐบาลอังกฤษ
ภาพจาก sussexroyal.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลอังกฤษเข้ม ไม่ให้ เจ้าชายแฮร์รี่ - เมแกน ใช้พระยศ Royal อีกต่อไป โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:32:17 42,048 อ่าน
TOP