x close

สลด.. กลุ่มเนตรนารีถูกน้ำท่วมซัด ดับ 8 ศพ เร่งค้นหาอีก 2 คน - ชี้ทาง รร. ไม่ฟังเสียงเตือนชาวบ้าน

          ดับสลด... กลุ่มเนตรนารีถูกน้ำท่วมซัดระหว่างเข้าค่าย เสียชีวิต 8 ราย สูญหาย 2 ราย บาดเจ็บเพียบ พบมีคนเตือนล่วงหน้า ให้ยกเลิกกิจกรรม แต่ทางโรงเรียนไม่ฟัง พาเด็กไปเดินป่าทั้งที่ฝนน่าจะตก

กลุ่มเนตรนารี
ภาพจาก AFP PHOTO / BNPB

          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์สเตรตไทมส์ รายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มเนตรนารีถูกน้ำท่วมกะทันหันซัด จนเสียชีวิต 8 คน และสูญหาย 2 คน ระหว่างเข้าร่วมกิจกรรมเดินป่ากันบริเวณริมแม่น้ำแซมเบอร์ ในเมืองยอกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

          ด้านหัวหน้าทีมค้นหาและกู้ภัย เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งทีมปฏิบัติการค้นหาเด็กผู้ประสบภัย ตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ 853 นาย แบ่งออกเป็น 4 ทีม กระจายกำลังกันค้นหาเด็ก ๆ ตั้งแต่จุดเกิดเหตุไปจนถึงพื้นที่โดยรอบในระยะทาง 25.19 กิโลเมตร

          ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบร่างของเด็กที่เสียชีวิตแล้ว 8 คน และยังตามหาอีก 2 คนที่สูญหาย พบว่าทั้งหมดเป็นเด็กหญิง อายุระหว่าง 12-15 ปี นอกจากนี้ยังพบนักเรียนอีก 23 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

          รายงานเผยว่า เนตรนารีที่ประสบเหตุเป็นนักเรียนชั้น ม.1-2 จากโรงเรียนมัธยม Turi 1 ที่เดินทางมาทำกิจกรรมเข้าค่ายกันตั้งแต่วันศุกร์ (21 กุมภาพันธ์) อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านสังเกตเห็นว่าสภาพอากาศไม่เหมาะสมแก่การพาเด็กไปทำกิจกรรมเดินป่าริมแม่น้ำ จึงได้เตือนกลุ่มเนตรนารีให้ยกเลิกกิจกรรมในส่วนนี้ เพราะกลัวว่าจะเกิดฝนตกและมีน้ำป่าหรือน้ำท่วมฉับพลัน

          แต่ทางโรงเรียนไม่ได้ยกเลิกกิจกรรม และยังพาเด็กไปเดินป่าริมแม่น้ำ ทั้งที่ท้องฟ้าเต็มไปด้วยเมฆสีดำครึ้ม กระทั่งเกิดเหตุร้ายขึ้นจริง ๆ ซึ่งตอนนี้ทางกู้ภัยยังพยายามออกตามหาเด็กที่สูญหายตามฝายใกล้ที่เกิดเหตุ รวมถึงส่งนักประดาน้ำออกงมหาร่างของเด็กบริเวณใต้แม่น้ำด้วย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด.. กลุ่มเนตรนารีถูกน้ำท่วมซัด ดับ 8 ศพ เร่งค้นหาอีก 2 คน - ชี้ทาง รร. ไม่ฟังเสียงเตือนชาวบ้าน อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:04:56 99,750 อ่าน
TOP