x close

ปวดขมับ... มนุษย์ป้าเกาหลี ไปโบสถ์รัว ๆ แม้เป็น โควิด-19 ทำคนติดเชื้อพุ่งทะลุร้อย

          อาจุมม่าเกาหลี ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 31 ได้ฉายา ยอดมนุษย์แพร่เชื้อ หลังไปโบสถ์รัว ๆ แม้ติดเชื้อโคโรนา ทำคนติดเชื้อเกือบทั้งเมือง ยอดผู้ป่วยทะลุร้อย

มนุษย์ป้าเกาหลี

          เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ (Coronavirus) หรือ โควิด-19 (Covid-19) ในเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยจุดแพร่เชื้อใหม่คือ โบสถ์ชินชอนจิ ในเมืองแดกู และกว่าครึ่งผู้ติดเชื้อทั้งหมดในประเทศ ต่างได้รับเชื้อมาจาก หญิงวัย 61 ปี ผู้ได้รับสมญานามว่าเป็น Super Spreader หรือ สุดยอดมนุษย์แพร่เชื้อ

          หญิงคนดังกล่าวคือผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายที่ 31 ของเกาหลีใต้ เธอเริ่มมีอาการไข้ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ แต่ปฏิเสธที่จะเข้ารับการตรวจว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาถึง 2 ครั้ง อ้างว่าไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศในช่วงนั้น

มนุษย์ป้าเกาหลี
ภาพจาก STR / AFP

          แม้ว่าจะมีอาการไม่สบาย แต่คุณป้ารายนี้ก็ยังเดินทางไปร่วมพิธีสวดมนต์ในโบสถ์อย่างน้อย 4 ครั้ง ก่อนจะมาตรวจพบในภายหลังว่าเธอติดเชื้อ โดยข้อมูลจากเดอะโคเรียเฮอรัลด์ ระบุว่า ในการเข้าโบสถ์ล่าสุด มีประชาชนไปร่วมพิธีมากถึง 460 คน

          โบสถ์ดังกล่าวมีสมาชิก 1,001 คน เฉพาะในเมืองแดกูแห่งเดียว ซึ่งหลังจากที่ อาจุมม่า ผู้ป่วยรายที่ 31 รายนี้ไปแพร่เชื้อในโบสถ์ ทางการสาธารณสุขของเกาหลีได้ขอให้สมาชิกของโบสถ์ทั้ง 1,001 คน ทำการกักกันตัวเอง และพบว่ามี 90 คน แสดงอาการไม่สบาย สุ่มเสี่ยงว่าอาจจะติดเชื้อ

          ทั้งนี้ ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ยอดผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสในเกาหลีใต้ อยู่ที่ 31 คน แต่จากเหตุข้างต้นทำให้การแพร่เชื้อพุ่งพรวด โดยรายงานจากสำนักข่าวยอนฮัป ระบุว่า ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้พุ่งทะลุ 346 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปวดขมับ... มนุษย์ป้าเกาหลี ไปโบสถ์รัว ๆ แม้เป็น โควิด-19 ทำคนติดเชื้อพุ่งทะลุร้อย อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:07:03 35,307 อ่าน
TOP