x close

ประวิตร โต้ ปิยบุตร คิดไปเองเรื่องนี้มีผู้กำกับ พร้อมอ้าแขนรับ ส.ส. อนาคตใหม่

          ประวิตร โต้ ปิยบุตร คิดไปเองเรื่องนี้มีผู้กำกับ ส่วนถ้าอยากรู้ว่าเป็นใครให้ไปถามอีกฝ่ายเอง พร้อมเปิดกว้างอ้าแขนรับ ส.ส. อนาคตใหม่


สำนักข่าว INN

          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าว INN พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคอนาคตใหม่ ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของศาล ซึ่งตนไม่ขอก้าวล่วง ทุกอย่างเป็นไปตามรูปคดี ส่วนจะปลุกระดมมวลชนหรือไม่ ก็ขอให้ว่าไปตามกฎหมาย ซึ่งกฎหมายว่าอย่างไรก็ว่ากันไปตามกฎหมาย หากขออนุญาตก็สามารถทำได้ และขณะนี้ไม่ต้องจับตาอะไรเป็นพิเศษ

          แม้พรรคอนาคตใหม่เตรียมเคลื่อนไหวในหลายจังหวัด จะทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า หากขออนุญาตก็ไม่ต้องกลัวว่าจะวุ่นวาย เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้ความปลอดภัย

          และที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาพูดว่า ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ พล.อ. ประวิตร ระบุว่า เขาคิดไปเองว่ามีผู้กำกับ ส่วนจะหมายถึงใครตนไม่รู้ ให้ไปถามคนที่พูด ส่วนเรื่องนี้จะกระทบต่อความเชื่อมโยงของประชาธิปไตยในสายตาต่างชาติหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า รัฐธรรมนูญใครก็รัฐธรรมนูญมัน ยืนยันว่าทำตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง ซึ่งย้ำว่าทุกอย่างที่รัฐบาลทำไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ


          พล.อ. ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ยังไม่มีติดต่อเข้ามาเพื่อขอเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ทางพรรคเปิดกว้าง และพร้อมรับหากใครต้องการที่มาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังกล่าวบนเวทีสัมมนาเตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า วันนี้ตนเป็นจำเลยที่จะถูกซักฟอก เลยมาเตรียมการตอบโต้กับการอภิปรายของฝ่ายค้าน ซึ่งยืนยันว่าตอบแต่เรื่องจริงทั้งนั้น และขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกันเพื่อให้การอภิปรายเป็นไปอย่างเรียบร้อย แม้ไม่ค่อยได้เจอหน้าเจอตากัน แต่ก็ได้ดูการอภิปรายของทุกคน โดยเฉพาะนายสิระ เจนจาคะ กับ น.ส.ปรีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร โต้ ปิยบุตร คิดไปเองเรื่องนี้มีผู้กำกับ พร้อมอ้าแขนรับ ส.ส. อนาคตใหม่ อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 23:47:33 3,767 อ่าน
TOP