x close

ลุงสุดช้ำ ค้ำประกันรถให้หลานเขย ผ่านไปจนลืม อยู่ดี ๆ เจอหมายศาล โดนยึดที่ดิน

          ลุงอดีตผู้ใหญ่บ้าน เซ็นค้ำประกันรถยนต์ ให้ผู้ใหญ่บ้านที่เป็นหลานขาย รถพังจนต้องคืนบริษัท โดนทวงค่าสึกหรอ แต่หลานเขยไม่จ่าย สุดท้ายลุงจะโดนยึดที่ดิน


          วันที่ 23 มกราคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายสมบูรณ์ บุญเรืองศรี อายุ 65 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านแห่งใน ต.สนามชัย อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย นางแป บุญเรืองศรี ภรรยา ได้ออกมาขอความช่วยเหลือ หลังจากนายสมบูรณ์เซ็นค้ำประกันให้ผู้ใหญ่บ้านซื้อรถกระบะ ราคา 300,000 กว่าบาท แต่กลับถูกฟ้องยึดทรัพย์ เป็นที่ดินมรดกจากพ่อแม่ เนื้อที่ 1 ไร่ 1 งาน

          นายสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ในปี 2558 ผู้ใหญ่บ้านที่เป็นหลานเขย ขอร้องให้ตนเองเซ็นค้ำประกันซื้อรถกระบะกับเต็นท์รถแห่งหนึ่งให้ ราคารถประมาณ 300,000 บาทเศษ ดาวน์ประมาณ 20,000 ค่างวดเดือนละ 6,000 บาท ด้วยความที่เห็นว่าเป็นคนคุ้นเคยกัน จึงยอมเซ็นค้ำประกันให้ แต่กลับเกิดเรื่องไม่คาดคิด


          ผู้ใหญ่บ้านไม่ได้ค้างจ่ายเงินค่างวดรถ แต่พบว่าหลังจากนำรถมาใช้งานได้ประมาณ 3 - 4 เดือน รถมีปัญหาให้ซ่อมตลอด จึงทำเรื่องขอคืนรถ ต่อมาได้มีตัวแทนบริษัทมารับรถยนต์กลับคืนไป และไม่ได้ทำอะไรต่อ เพราะคิดว่าคืนรถแล้วจบ

          ต่อมาในปี 2560 ไฟแนนซ์เรียกเก็บเงินค่าสึกหรอรถเป็นเงิน 36,000 บาท จากผู้ใหญ่บ้าน แต่ผู้ใหญ่บ้านไม่ยอมจ่าย ด้วยความที่เพิกเฉยไม่ยอมจ่ายเงินส่วนนี้ ยอดหนี้และดอกเบี้ยจึงเพิ่มไปเป็น 105,000 บาท


          แต่ถึงกระนั้น ผู้ใหญ่บ้านที่เป็นหลานเขยลุงสมบูรณ์ ก็ยังไม่ยอมจ่าย ไม่ได้ทำอะไรกับเรื่องนี้ พร้อมบอกลุงสมบูรณ์ว่าไม่มีปัญหา เดี๋ยวจัดการเอง จนกระทั่งวันที่ 15 สิงหาคม 2562 สำนักงานบังคับคดีได้ส่งหนังสือไปที่บ้านของลูกชายลุงสมบูรณ์ แจ้งว่าทางศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ออกหมายบังคับคดียึดทรัพย์ที่ดินของลุงสมบูรณ์ พร้อมต้นยางพารา และทุกอย่างในที่ดินดังกล่าว

          ลุงสมบูรณ์ตกใจมาก จึงรีบนำหมายดังกล่าวไปสอบถามผู้ใหญ่บ้าน จากนั้นลุงสมบูรณ์และผู้ใหญ่บ้านได้เดินทางไปติดต่อสำนักงานบังคับคดีตามที่ได้รับหมาย ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าให้หาเงินไปจ่ายให้กับโจทก์จำนวน 105,000 บาท ทำให้ลุงสมบูรณ์เครียดมาก

          ลุงสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า ตอนนั้นผู้ใหญ่บ้านเซ้าซี้ให้ตนเซ็นค้ำประกันให้ และเอาหนังสือไปยื่นให้ถึงที่ทำงาน ตนก็ได้สอบถามไปว่ามันจะไม่ยากหรือ ยอมรับว่าเป็นกังวล เนื่องจากพบเห็นการฟ้องร้องกันมาหลายรายแล้ว แต่ผู้ใหญ่บ้านก็บอกว่าไม่ยุ่งยาก ไม่มีปัญหาอะไร แต่กลับมาเกิดเรื่องขึ้น และตอนนี้ผู้ใหญ่บ้านก็ปิดบ้านหายเงียบไปแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงสุดช้ำ ค้ำประกันรถให้หลานเขย ผ่านไปจนลืม อยู่ดี ๆ เจอหมายศาล โดนยึดที่ดิน โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13:51:13 57,154 อ่าน
TOP