x close

สาวกลับจากญี่ปุ่น เล่าประสบการณ์ถูกกักตัว ตรวจโควิด-19 ใจระทึกรอผล 9 ชั่วโมง

          สาวเป็นไข้หวัดหลังเดินทางกลับจากญี่ปุ่น ปรี่เข้าโรงพยาบาล เล่าประสบการณ์แพทย์กักตัวตรวจ โควิด-19 และสังเกตอาการนาน 9 ชั่วโมง รอผลตรวจด้วยใจระทึก


          เป็นเรื่องที่ทั่วโลกกำลังเฝ้าระวังอย่างมาก สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 (COVID-19) จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งนอกจากประเทศจีนแล้ว ยังพบผู้ติดเชื้ออีกหลายประเทศ โดยเฉพาะในโซนเอเชีย รวมถึงในประเทศไทยเช่นกัน

          ล่าสุด (21 กุมภาพันธ์ 2563) สาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Katun Hunter เล่าประสบการณ์ถูกกักตัวเพื่อตรวจโรคโควิด-19 ซึ่งเธออยู่ในกลุ่มเสี่ยงผู้ติดเชื้อ เนื่องจากเพิ่งกลับจากเดินทางไปเที่ยวกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตอนแรกเธอมั่นใจว่าป้องกันตัวเองดีมาก ๆ ทั้งหน้ากาก แอลกอฮอล์ เจลล้างมือ แต่เมื่อกลับมาได้ประมาณ 14 วัน ซึ่งเป็นระยะฟักตัวของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เธอก็เริ่มมีอาการเจ็บคอ ปวดเมื่อย และเป็นไข้

          เธอรีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ผลการตรวจครั้งแรก ไม่พบเป็นไข้หวัดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงต้องตรวจครั้งที่ 2 ทั้งตรวจจากจมูก คอ และเจาะเลือกส่งหน่วยงานเฉพาะโควิด-19 ซึ่งต้องรอผลตรวจ 8 ชั่วโมง ระหว่างนั้นเธอต้องรออยู่ในห้องสังเกตอาการ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาตรวจนั้น ใส่ชุดป้องกันเต็มรูปแบบ เหมือนหมอที่อู่ฮั่นเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ เธอต้องรออยู่ในห้องดังกล่าวด้วยความทรมานใจ ใจจะขาด คิดแต่ว่า เราจะตายแล้วหรอ ? คนที่อยู่ข้างหลังจะใช้ชีวิตยังไง และอื่น ๆ อีกเพียบที่ผุดเข้ามาในหัว กระทั่งเวลาประมาณ 1 ทุ่ม เจ้าหน้าที่แจ้งผลตรวจเลือด ผลปรากฏว่า...


          สรุปแล้วเธอไม่ติดโรคแต่อย่างใด เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดาเท่านั้น นอกจากนี้ ยังได้เผยค่าใช้จ่ายการตรวจรักษาจากโรงพยาบาลที่ใช้บริการ อยู่ที่ 42,073 บาท โดยชาวเน็ตจำนวนมากต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแพงมาก แต่ก็มีอีกจำนวนหนึ่งที่มองว่า เป็นเรตค่ารักษาปกติของโรงพยาบาลเอกชน

          นอกจากนี้ยังมีคนถามเจ้าของโพสต์ว่าได้ทำประกันการเดินทางหรือไม่ สามารถเคลมให้ประกันจ่ายได้ โดยเธอตอบและอธิบายว่าทำประกันเดินทาง แต่ต้องเคลมภายใน 7 วัน หลังกลับมา แต่ตัวเธอกลับมา 14 วันแล้ว จึงต้องจ่ายเองทั้งหมด
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Katun Hunter

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกลับจากญี่ปุ่น เล่าประสบการณ์ถูกกักตัว ตรวจโควิด-19 ใจระทึกรอผล 9 ชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:04:39 44,734 อ่าน
TOP