x close

หัวหน้าอุทยานฯ เขาสก แจงปมกลุ่มอดีตนักการเมืองเข้าพื้นที่ - รับไม่รู้ว่ามีการตั้งเต็นท์

       หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก แจงปมกลุ่มคนยกโขยง ตั้งแคมป์ในพื้นที่หวงห้าม ชี้เป็นคณะพัฒนาเส้นทาง แต่แอบกางเต็นท์โดยพลการ ให้ออกจากพื้นที่แล้ว พร้อมย้ำเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวด


อุทยานแห่งชาติเขาสก

       จากกรณีโลกออนไลน์มีการเผยภาพกลุ่มบุคคลยกขโยงไปตั้งแคมป์กินดื่ม ประกอบกิจกรรมกันภายในเขตหวงห้ามอุทยานแห่งชาติเขาสก แถมขับรถเข้าไปทั้งที่บริเวณนั้นเป็นเส้นทางเดินเท้าศึกษาธรรมชาติเก่า เขตหากินสัตว์ป่า โดยมีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาตรวจสอบและรับผิดชอบ

       อ่านข่าว : แฉภาพ กลุ่มนักการเมืองเก่า ตระกูลดัง ยกโขยงตั้งแคมป์ชิล ๆ ในเขตหวงห้ามเขาสก

       คืบหน้า วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ขณะนี้ นายวิโรจน์ โรจนจินดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนในเขต อบต.คลองสก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับอุทยาน เข้าพัฒนาเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เป็นระยะทาง 7 กิโลเมตร โดยมีการนำรถตัดหญ้าเข้าไป และปลายเส้นทางมีลานกลางแจ้งสำหรับให้นักท่องเที่ยวนำเต็นท์มาพักแรม

       โดยในการพัฒนาเส้นทาง คนกลุ่มดังกล่าวได้นำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ภาพที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์นั้นเป็นบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา ไม่ใช่จุดที่อนุญาตให้เข้าไปพัฒนาร่วมกับทางอุทยาน

อุทยานแห่งชาติเขาสก

       ทั้งนี้ นายวิโรจน์เพิ่งจะได้ทราบข่าวช่วงเย็นวานนี้ (22 กุมภาพันธ์) จึงเดินทางไปตรวจสอบและแจ้งให้ทั้งหมดออกจากพื้นที่แล้ว ยืนยันว่า ตนไม่ทราบเรื่องที่จะมีการมาประกอบอาหาร ใช้แก๊สหุงต้ม และกางเต็นท์พักแรมกัน เนื่องจากการเข้าไปพัฒนาต้องไปเช้า-เย็นกลับเท่านั้น โดยไม่มีการพักแรม

       ในส่วนของการนำรถยนต์เข้าไป นายวิโรจน์ ยอมรับว่า ไม่มีหนังสือขออนุญาต แต่เป็นอำนาจของตนในฐานะหัวหน้าอุทยานที่จะอนุญาตด้วยวาจาได้ และที่อนุญาต เพราะเห็นว่าเป็นการเข้าไปพัฒนาการท่องเที่ยวของอุทยาน

       ทั้งนี้ ขอยืนยันว่ากลุ่มบุคคลในภาพ ไม่ใช่กลุ่มนักท่องเที่ยวผจญภัยท่องเที่ยวแบบออฟโรด โดยหลังเกิดเหตุตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรงหญ้าปล้อง เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้าอุทยานฯ เขาสก แจงปมกลุ่มอดีตนักการเมืองเข้าพื้นที่ - รับไม่รู้ว่ามีการตั้งเต็นท์ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:44:44 32,449 อ่าน
TOP