x close

สธ. เผยข่าวดี ผู้ป่วย โควิด-19 หายป่วยเพิ่มอีก 1 รวมไทยรักษาหายแล้ว 21 ราย

          กระทรวงสาธารณสุข เผยผู้ติดเชื้อ โควิด-19 นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน กลับบ้านเพิ่ม 1 ราย รวมรักษาหายแล้ว 21 ราย เหลือผู้ป่วยนอนโรงพยาบาลอีก 14 ราย เข้มตรวจคัดกรองแล้ว 3 ล้านราย

ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก pr.moph.go.th

          วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ว่า วันนี้มีผู้ป่วยยืนยันกลับบ้านได้เพิ่มอีก 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน อายุ 54 ปี รักษาที่สถาบันบำราศนราดูร ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันรักษาหายกลับบ้านแล้ว 21 ราย เหลือนอนในโรงพยาบาล 14 ราย ส่วนใหญ่อาการดีขึ้น ส่วนผู้ป่วยที่ใช้เครื่องเอคโม่ (ECMO) และรายที่เป็นวัณโรคร่วมด้วย อาการคงที่ ยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจทั้ง 2 ราย

          สำหรับการเดินทางระหว่างประเทศนั้น องค์การอนามัยโลก (WHO) ยังไม่มีคำแนะนำห้ามการเดินทางไปยังประเทศที่มีการระบาด ตลอดจนยังไม่มีการกำหนดเป็นมาตรการที่จำเพาะสำหรับผู้เดินทางระหว่างประเทศ ในส่วนของประเทศไทย ได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและคัดกรองผู้เดินทางระหว่างประเทศ ในทุกช่องทางเข้า-ออกประเทศ ครอบคลุมทั้งด่านบก เรือ อากาศ ตลอดจนการเฝ้าระวังที่โรงพยาบาลทุกแห่งทั้งรัฐและเอกชน รวมคัดกรองไปแล้ว 3,046,342 ราย

          ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีรายงานการระบาดอย่างต่อเนื่องหรือมีการระบาดภายในประเทศ ได้แก่ จีน (รวม ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน) ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ขอให้ท่านรับผิดชอบสังคม โดยการเฝ้าระวังอาการตนเองอย่างน้อย 14 วัน งดไม่ไปที่ชุมชน งดใช้ขนส่งสาธารณะ งดใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น หากมีอาการสงสัยป่วยขอให้สวมหน้ากากอนามัย วัดไข้ทุกวัน หากอาการไม่ดีขึ้นให้รีบไปพบแพทย์ แจ้งประวัติการเดินทาง หรือโทร. สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422

ไวรัสโคโรนา
ภาพจาก pr.moph.go.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ. เผยข่าวดี ผู้ป่วย โควิด-19 หายป่วยเพิ่มอีก 1 รวมไทยรักษาหายแล้ว 21 ราย อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:40:52 5,989 อ่าน
TOP