x close

บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ประสานเสียง ลั่นฟ้อง ช่อ กล่าวหารัฐบาลเอี่ยวคดี 1MDB

          พล.อ. ประวิตร ปัดตอบกรณี ช่อ พรรณิการ์ กล่าวหาโยงทุจริต "นาจิบ ราซัค" เตรียมให้โฆษกชี้แจง พร้อมดำเนินคดี ด้าน พล.อ. ประยุทธ์ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ ถ้าไม่จริง ก็ต้องฟ้อง

1MDB
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม จ.กำแพงเพชร เขต 2 ที่พรรคพลังประชารัฐ ชนะการเลือกตั้ง และได้จำนวน ส.ส. เพิ่มมาอีก 1 เสียง สร้างความมั่นคงให้กับรัฐบาล โดย พล.อ. ประวิตร ได้ขอบคุณชาวกำแพงเพชร ที่ไว้วางใจและลงคะแนนเสียงให้พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ถือเป็นคนรุ่นใหม่ ที่จะมาช่วยรัฐบาลทำงาน

          ทั้งนี้ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันภายหลังมีกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรค ว่า พรรคเป็นหนึ่งเดียวกันมีกลุ่มเดียวและไม่ต้องดูแลใครเป็นพิเศษเพราะดีทุกคน พร้อมยังปฏิเสธตอบถึงการปรับ ครม. หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

          พล.อ. ประวิตร ยังปฏิเสธตอบกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะอนาคตใหม่ อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา ว่า รัฐบาลมีความเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงเงินคดีอื้อฉาวทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก 1MDB ผ่านกองทุนแห่งรัฐ ที่ก่อตั้งโดยนายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย โดยยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัททุนดัง ซึ่งทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะมีการแถลงข้อเท็จจริงและเตรียมดำเนินคดีกับคณะอนาคตใหม่ต่อไป

          พล.อ. ประวิตร ยังกล่าวถึงจับตาดูความเคลื่อนไหวของคณะอนาคตใหม่ ด้วยว่า ไม่ว่าใครก็ตาม หากมีการกระทำผิดกฎหมายก็ต้องมีการจับดูเป็นพิเศษ และยืนยันว่ารัฐบาลทำตามกฎหมายทุกอย่าง

          ส่วนข้อกล่าวหาของ น.ส.พรรณิการ์ มีความรุนแรงจนกระทบต่อความสัมพันธ์ระดับประเทศหรือไม่นั้น พล.อ. ประวิตร ย้ำว่า รัฐบาลจะมีการดำเนินคดี แต่จะไปห้ามให้ไม่พูดก็ไม่ได้ และไม่ทราบว่านำข้อมูลดังกล่าวจาก ตม. มาเปิดเผยได้อย่างไร


          ขณะที่ เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ผู้สื่อข่าวสายทหารคนดัง ได้สอบถาม พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณี ช่อ พรรณิการ์ อภิปรายไม่ไว้วางนอกสภา กล่าวหารัฐบาลมีเอี่ยวคดี 1MDB ของมาเลเซีย โดยนายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องฟ้อง

          "ถ้าไม่จริง ก็ต้องฟ้องไปสิ หน่วยงานเขามีอยู่ ให้พิจารณา อันไหนฟ้องได้ ก็ฟ้อง"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว INN, เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ประสานเสียง ลั่นฟ้อง ช่อ กล่าวหารัฐบาลเอี่ยวคดี 1MDB อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:51:07 16,715 อ่าน
TOP