x close

เบื้องลึกจับ บรรยิน เอี่ยวฆ่าพี่ผู้พิพากษา วงจรปิดมัดนาทีอุ้ม ขู่ให้ยกฟ้องคดีหุ้น เสี่ยชูวงษ์

 

            เบื้องหลังการจับ บรรยิน ตั้งภากรณ์ วงจรปิดชัดกลุ่มโจรอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา ก่อนสั่งให้ยกฟ้องคดีโอนหุ้น เสี่ยชูวงษ์

 อุ้มเสี่ยชูวงษ์
 อุ้มเสี่ยชูวงษ์
           จากกรณีการจับกุมตัว พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส. นครสวรรค์ ในข้อหา อุ้มฆ่าพี่ชายของผู้พิพากษา โยนทิ้งลงแม่น้ำใน จ.นครสวรรค์ ก่อนจะมีการตัดสินคดีโอนหุ้น 300 ล้าน ของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่เสียชีวิตช่วงหลายปีก่อนนั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า น.ส.บุษญา ลูกสาวของ พ.ต.ท. บรรยิน เผยว่า มีข้อมูลว่าหนึ่งในผู้ต้องหาซัดทอดว่าคนที่ฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาเป็นมือปืนของพ่อตน ซึ่งเป็นแค่การกล่าวหาลอย ๆ ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นพ่อตน ที่ผ่านมาพ่อเคยบอกว่าอีกฝ่ายน่ากลัว เพราะรู้จักคนในศาล ก่อนหน้านี้คดีของเสี่ยชูวงษ์ ข้อกล่าวหาต่าง ๆ ก็ตกไปตลอด เพราะไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน โดยข่าวที่ออกมาทำให้พ่อตนกลายเป็นปีศาจ คนที่ไม่รู้จักก็มองว่าครอบครัวตนเป็นฆาตกร ซึ่งคู่ขัดแย้งของพ่อตนก็คือครอบครัวเสี่ยชูวงษ์ ที่ร้องไห้ต่อหน้ากล้องออกสื่อ ซึ่งตนรู้ว่าเขาพูดโกหกแต่ตนไม่สามารถทำอะไรได้

 อุ้มเสี่ยชูวงษ์
(น.ส.บุษญา ลูกสาวของ พ.ต.ท. บรรยิน)

            ทั้งนี้ ของกลางที่วันนี้ยึดได้มีรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าดรีม สีดำ-แดง ทะเบียน 1 กณ 8917 หมวกกันน็อกสีเทา 2 ใบ รองเท้า และเสื้อผ้า ขณะที่นักประดาน้ำลงตรวจสอบแม่น้ำเจ้าพระยา ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายรับสารภาพว่า มีการนำเสื้อผ้าและทรัพย์สินของพี่ชายผู้พิพากษาไปเผาในป่าหญ้า ก่อนนำร่างของผู้ตายไปชำแหละแยกใส่กระสอบ ทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนเรื่องคดี พ.ต.ท. บรรยิน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

            รายงานระบุว่า การก่อเหตุอุ้มพี่ชายผู้พิพากษาในครั้งนี้ มีหลักฐานกล้องวงจรปิดที่หน้าศาลอาญากรุงเทพ พบชาย 4 คน อุ้มพี่ชายของผู้พิพากษาไป ก่อนที่คนร้ายจะโทรศัพท์ไปข่มขู่พี่สาวของผู้พิพากษา จากนั้นพี่สาวของผู้พิพากษาจึงแจ้งเรื่องไปยัง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ช่วยเหลือตามหาผู้ถูกอุ้ม นอกจากนี้ยังมีหลักฐานคือ เทปบันทึกเสียงระหว่างคนร้ายกับญาติของผู้พิพากษา ที่ต่อรองการขอเปลี่ยนแปลงคดี โดยยังมีหลักฐานเป็นสิ่งของที่ใช้ในการนำร่างพี่ชายผู้พิพากษาไปทิ้งน้ำด้วย

 อุ้มเสี่ยชูวงษ์

            ด้าน นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 17.30 น. มีคนร้ายจากที่ปรากฏหลักฐาน 3-4 คน ร่วมกันอุ้มลักพาตัวนายวีรชัย พี่ชายของผู้พิพากษา ขึ้นรถที่จอดเตรียมบริเวณหน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ ในวันเดียวกัน กลุ่มคนร้ายโทรศัพท์เข้ามาหาผู้พิพากษา เพื่อข่มขู่คดีขอให้ยกฟ้องในคดีโอนหุ้นนายชูวงษ์ ซึ่งมี พ.ต.ท. บรรยิน เป็นจำเลย ซึ่งเหตุการณ์การจับตัวประกันเพื่อต่อรองให้ตัดสินคดีที่เกิดขึ้น นับว่าเป็นเรื่องร้ายแรงที่ไม่เคยเกิดขึ้นในศาลยุติธรรมมาก่อน ถือว่าเป็นเรื่องกระทบความเป็นอิสระในการพิจารณาพิพากษาคดีของผู้พิพากษา

            ขณะที่ นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวนายชูวงษ์ เปิดเผยว่า ตนได้ตั้งข้อสังเกตว่าในคดีโกงหุ้น พ.ต.ท. บรรยิน มาฟังการสืบพยานตลอด เขาคงมองเห็นว่าคดีนี้จะไปทิศทางใดเพราะเขาเป็นตำรวจเก่า จึงพยายามร้องเรียนหรือขอเปลี่ยนตัวผู้พิพากษา รวมทั้งร้องถึงศาลฎีกาแต่ก็ไม่มีผลเพราะไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้พิพากษา ซึ่งตนก็ไม่คิดเลยว่าจะลุกลามไปถึงการอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาเช่นนี้
 

 อุ้มเสี่ยชูวงษ์
(นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวนายชูวงษ์)
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องลึกจับ บรรยิน เอี่ยวฆ่าพี่ผู้พิพากษา วงจรปิดมัดนาทีอุ้ม ขู่ให้ยกฟ้องคดีหุ้น เสี่ยชูวงษ์ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:46:59 24,093 อ่าน
TOP