x close

หญิงไทยถูกจับขึ้นศาลออสเตรเลีย คดีฉ้อโกงและฟอกเงิน เสียหายร่วม 188 ล้าน

       ตำรวจออสเตรเลียจับหญิงไทยขึ้นศาล คดีฉ้อโกงและฟอกเงิน โฆษณาชวนแลกเปลี่ยนเงินในเรตสูงเกินจริง มุ่งเป้าชุมชนคนไทย-ออสเตรเลีย มูลค่าความเสียหายร่วม 188 ล้านบาท


ฉ้อโกง
ภาพจาก NSW Police Force

       วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์ 9NEWS รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลีย ได้บุกจับ หญิงไทย วัย 27 ปี จากบ้านพักในเมืองเซาท์สเตรธฟิลด์ ในวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 กุมภาพันธ์) พร้อมทำการยึดของกลางเป็นรองเท้าแบรนด์หรู 15 คู่ กระเป๋าแบรนด์ดังอีกหลายใบ ตลอดจนโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หลังจากที่เธอตกเป็นผู้ต้องหาก่อคดีฉ้อโกงและฟอกเงิน ที่มีมูลค่าความเสียหายสูงถึง 9 ล้านออสเตรเลียดอลลาร์ หรือราว 188 ล้านบาท

       โดยคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทีมสืบสวนอาชญากรรมทางการเงินของออสเตรเลีย ได้ทำการสอบสวนคดีเกี่ยวกับการฉ้อโกงและฟอกเงิน มาเป็นระยะเวลานานถึง 18 เดือน กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ในที่สุด


       ทั้งนี้ เธอจะถูกตั้งข้อหาแสวงหาผลประโยชน์ทางการเงินอย่างไม่สุจริต โดยแอบอ้างตัวว่าเป็นผู้ดำเนินการแลกเปลี่ยนเงินตราที่จดทะเบียนอย่างถูกต้อง และทำการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ อ้างอิงถึงอัตราการแลกเปลี่ยนเงินที่สูงเกินจริง โดยมุ่งเป้าหมายไปยังชุมชนคนไทย-ออสเตรเลีย

       อนึ่ง ทางตำรวจได้ค้านการประกันตัว และนำตัวเธอขึ้นศาลแล้ว ในวันเสาร์ที่ผ่านมา (22 กุมภาพันธ์)



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงไทยถูกจับขึ้นศาลออสเตรเลีย คดีฉ้อโกงและฟอกเงิน เสียหายร่วม 188 ล้าน อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:55:15 30,805 อ่าน
TOP