x close

คิง เพาเวอร์ เนรมิตห้องน้ำชุมชน พร้อมมอบสนามหญ้าเทียมมาตรฐาน สร้างสุขสานฝันชาว จ.ระยอง

          คิง เพาเวอร์ มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมสร้างพื้นที่ฝึกทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้เยาวชนชาว จ.ระยอง พร้อมห้องน้ำชุมชนมาตรฐานสากล เพื่ออำนวยความสะดวก สร้างความสุขแก่ประชาชนอย่างยั่งยืน 

          กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นสร้างความเข้มแข็งของชุมชน ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ต่อยอดความสำเร็จเป็นปีที่ 4 กับโครงการ "100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย" และส่งมอบห้องน้ำชุมชนระดับมาตรฐานสากล เพื่อสร้างความสุข พร้อมเสริมศักยภาพด้านกีฬาของเยาวชนไทยสู่การเป็นนักฟุตบอลระดับมืออาชีพในอนาคต

          ล่าสุด คิง เพาเวอร์ ได้จัดพิธีส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม และห้องน้ำชุมชนระดับมาตรฐานสากล ให้กับประชาชนชาว จ.ระยอง เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สวนศรีเมือง จ.ระยอง โดยได้รับเกียรติจาก นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง, นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีเมืองระยอง พร้อมพระเอกหนุ่มชื่อดัง ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี และแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

          นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ทาง จ.ระยอง ขอขอบคุณ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เข้ามาช่วยพัฒนาพื้นที่ในสวนสาธารณะศรีเมือง ให้ชาวเมืองระยองมีทางเลือกในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ประชาชนส่วนใหญ่จะสามารถเข้ามาออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ เฉพาะการเล่นบาสเกตบอล และสวนสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ โดยจะมีผู้มาใช้บริการมากกว่า 3,500 คนต่อวัน แต่หลังจากนี้ชาวระยองที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลก็จะมีพื้นที่ในการออกกำลังกายมากขึ้น และเชื่อว่าสนามฟุตบอลหญ้าเทียมที่ได้มาตรฐานที่ได้รับมอบในครั้งนี้ จะทำให้สวนศรีเมือง กลายเป็นจุดรวมตัวของคนรักสุขภาพประจำ จ.ระยอง อันจะนำไปสู่การสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน และลดปัญหายาเสพติดได้เป็นอย่างดี   

          ด้านนายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ดำเนินโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมศักยภาพของคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก และส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชน โดยในครั้งนี้เป็นการดำเนินการก่อสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาด 7 คน ระดับมาตรฐานสากล จากโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย เพื่อเติมเต็มพื้นที่ออกกำลังกายภายใน "สวนศรีเมือง" สวนสาธารณะแห่งแรกของชาวเมือง จ.ระยอง ที่ประชาชนนิยมมาใช้บริการให้มีความหลากหลายในการเข้ามาใช้บริการ โดยพัฒนาพื้นที่ขนาด 33x53 เมตร ให้กลายเป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียม สีน้ำเงินมาตรฐานสากล

สนามแห่งนี้จะเป็นประโยชน์ในการต่อยอดความฝันในกับเยาวชน และประชาชนชาว จ.ระยอง ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลได้เข้ามาใช้บริการ นอกจากนี้เรายังภูมิใจที่ได้ส่งมอบห้องน้ำชุมชน จากโครงการ พลังคนไทย สุขา สุขใจ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาชุมชนให้เกิดความเข้มแข็งและสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา

ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

          ขณะที่ นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีเมืองระยอง กล่าวเสริมว่า สนามฟุตบอลหญ้าเทียมที่ได้มาตรฐานแห่งนี้เป็นสิ่งที่ชาวระยองรอคอยและต้องการมานาน เพราะฟุตบอลนั้นถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของจังหวัด แต่จำนวนของสนามฟุตบอลในปัจจุบันนั้นมีไม่ค่อยเพียงพอ ปัจจุบันมีเพียง 2 สนามเท่านั้น คือ สนามหญ้า และสนามคอนกรีต และในช่วงที่มีปิดปรับปรุงสนามหญ้าประจำปีนานประมาณ 1-2 เดือน สนามฟุตบอลที่มีอยู่ก็จะยิ่งไม่เพียงพอ ดังนั้นการที่มีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งใหม่ที่สามารถเล่นได้ทุกวันเข้ามาเสริมจึงเป็นสิ่งที่น่ายินดี โดยหลังจากนี้ชาวเมืองระยองจะช่วยกันบริหารจัดการสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งนี้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

          สำหรับกิจกรรมไฮไลต์สุดพิเศษ คือ การนำพารามอเตอร์ของเทศบาลเมืองระยองขึ้นบินโชว์สร้างสีสันภายในงาน นอกจากนี้ยังมีพระเอกหนุ่ม ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี มาร่วมคิกออฟเตะฟุตบอล ประเดิมเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม เพื่อเป็นต้นแบบและสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยหันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพ และมีการแข่งขันฟุตบอลแมตช์พิเศษระหว่าง ทีมพนักงานคิง เพาเวอร์ กับทีม VIP เทศบาลระยองอีกด้วย โดยทีมพนักงานคิง เพาเวอร์ เอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-1

          อย่างไรก็ตาม โครงการ "100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย" ภายใต้ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ดำเนินการส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมไปแล้วทั้งสิ้น 60 สนาม พร้อมเตรียมส่งมอบอีกกว่า 20 สนาม ภายในปี 2563 เพื่อสนับสนุนเยาวชนและประชาชนที่มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอลให้ก้าวสู่ความฝันในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต

#KingpowerThaipowerพลังคนไทย #WeBelieveInThaiPower #เชื่อในพลังคนไทย #SportPower 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิง เพาเวอร์ เนรมิตห้องน้ำชุมชน พร้อมมอบสนามหญ้าเทียมมาตรฐาน สร้างสุขสานฝันชาว จ.ระยอง อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:20:46 6,901 อ่าน
TOP