x close

เปิดปม บรรยิน คดีโอนหุ้น 300 ล้าน เสี่ยชูวงษ์ บานปลายอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

          ย้อนคดี พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ พัวพันการตาย เสี่ยชูวงษ์ และคดีโอนหุ้น 300 ล้าน เปิดแรงจูงใจอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา หวังรอดทั้ง 2 คดี

บรรยิน ตั้งภากรณ์

          จากกรณีการจับกุมตัว พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ในข้อหาบงการอุ้มฆ่าพี่ชายของผู้พิพากษา โยนทิ้งลงแม่น้ำใน จ.นครสวรรค์ กดดันให้ผู้พิพากษายกฟ้องคดีการโอนหุ้น 300 ล้าน ของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ก่อนจะเสียชีวิตนั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 รายการโหนกระแส ได้สอบถาม พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ หรือ รองแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานอาญาธนบุรี ย้อนต้นตอถึงคดีปลอมแปลงโอนหุ้นเมื่อปี 2558 ในคดีของนายชูวงษ์ หรือ เสี่ยจืด ผู้รับเหมารายใหญ่ ซึ่งประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต โดยภายหลังทราบว่าอาจเป็นเหตุฆาตกรรม หลังจากพบว่ามีเอกสารการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ จำนวน 300 ล้าน โดยมี พ.ต.ท. บรรยิน มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

            ต้นตอคดีโอนหุ้น ย้อนไปวันที่ 28 มิถุนายน 2558 เมื่อเวลาราว 19.00 น. เสี่ยชูวงษ์นั่งรถมา โดยมี พ.ต.ท. บรรยิน เป็นคนขับ ทั้งคู่กลับมาจากการไปออกรอบตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟเลควู้ด ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุห่างออกไป 30 กิโลเมตร แต่ภรรยาของ พ.ต.ท. บรรยิน โทร. ไปแจ้งเหตุที่บ้านเสี่ยชูวงษ์ ตอน 22.00 น. ซึ่งถือเป็นข้อพิรุธประการแรก

            ส่วนข้อพิรุธอื่น ๆ นั้นคือความเร็วของการขับรถด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อชนกับต้นไม้ นอกจากนี้ พ.ต.ท. บรรยิน บอกว่า หลังจากชนได้สลบไป ซึ่งจุดที่ชนนั้นเป็นฝั่งคนขับ แต่เสี่ยชูวงษ์ที่นั่งมาข้าง ๆ กลับเป็นฝ่ายเสียชีวิตแทน ซึ่งนอกจากนั้นยังไม่พบรอยเบรกก่อนการชนแต่อย่างใด

บรรยิน ตั้งภากรณ์
ภาพจาก news.bectero.com

            ทั้งนี้ ย้อนไปก่อนหน้านั้นราว 10 วัน เสี่ยชูวงษ์ได้มีการโอนหุ้นให้กับพริตตี้ 228 ล้านบาท และโบรกเกอร์สาว อีก 40 ล้านบาท ซึ่งหุ้นส่วนหนึ่งก็อยู่ในมือของ พ.ต.ท. บรรยิน ด้วย โดยพบว่าการโอนหุ้นนั้นไม่ได้มาจากโทรศัพท์ของเสี่ยชูวงษ์ จึงนำมาซึ่งการสืบสวนและตั้งข้อหากับ พ.ต.ท. บรรยิน ว่าอาจจะมีการเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต และมีเงื่อนงำในการโอนหุ้นของเสี่ยชูวงษ์ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างรอตัดสินคดี

บรรยิน ตั้งภากรณ์
ภาพจาก news.bectero.com

          พล.ต.ต. วิชัย วิเคราะห์ว่า สาเหตุที่มีการอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ก่อนจะมีการตัดสินคดีโอนหุ้น เนื่องจากฝั่งผู้ต้องหาคิดว่าหากตนเองไม่มีความผิดในคดีโอนหุ้น ก็อาจจะเป็นประโยชน์กับคดีที่พัวพันกับการเสียชีวิตของเสี่ยชูวงษ์ ซึ่งในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษานั้น ผู้ก่อเหตุถูกจับกุมตัว และซัดทอดไปที่ พ.ต.ท. บรรยิน ซึ่งทำให้แรงจูงใจต่าง ๆ ดูมีความสอดคล้องกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปม บรรยิน คดีโอนหุ้น 300 ล้าน เสี่ยชูวงษ์ บานปลายอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13:34:46 28,748 อ่าน
TOP