x close

ญาติทยอยรับศพ 5 โจรใต้ ถูกวิสามัญที่เขาตะเว - จนท. คุมเข้มหวั่นมือที่สาม ป่วน

       ญาติ 5 โจรใต้ ถูกวิสามัญหลังปะทะเจ้าหน้าที่บนเทือกเขาตะเว ทยอยรับศพที่โรงพยาบาลเจาะไอร้อง ทหารพรานคุมเข้มรอบโรงพยาบาล หวั่นมือที่สาม เข้ามาป่วน


วิสามัญโจรใต้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ที่โรงพยาบาลเจาะไอร้อง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้มีเครือญาติของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 5 ราย บนเทือกเขาตะเว บ้านไอสะเตียร์ ม.8 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (23 กุมภาพันธ์) ทยอยมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา

       โดย พ.อ. เอกพล เลขนอก ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ทหารมารักษาความปลอดภัยบริเวณรอบ ๆ โรงพยาบาล โดยเฉพาะบริเวณประตูทางเข้า เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้เฉพาะญาติของผู้เสียชีวิตนำเอกสารหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตเข้าไปรับศพ ส่วนผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องที่เดินทางมากับญาติผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จะให้รออยู่ภายนอกเขตโรงพยาบาล เพื่อเป็นการป้องกันความวุ่นวายและเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากมือที่สาม

สำหรับศพผู้ก่อเหตุรุนแรงที่เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย

       1. นายเจ๊ะลีมา ลาเต๊ะบือริง ชาว ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส
       2. นายกายี เวาะงอย ชาว ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส
       3. นายสารีปู เจ๊ะลีเย๊าะ ชาว ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส
       4. นายมะกะลูติง อูเซ็ง ชาว ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส
       5. อยู่ระหว่างการพิสูจน์และประสานเครือญาติมายืนยันตัวบุคคล

ส่วนกรณีการตรวจยึดอาวุธปืนและสิ่งของ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ จำนวนหลายรายการนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว โดยมีอาวุธปืน 9 กระบอก ประกอบด้วย

       - ปืน M16 จำนวน 5 กระบอก
       - ปืน HK33 จำนวน 1 กระบอก
       - ปืนลูกซอง 5 นัด จำนวน 1 กระบอก
       - ปืนพก CZ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก
       - ปืนพกลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก


       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจยึดระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 8 ลูก ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในเป้สนาม รวมทั้งวิทยุติดต่อสื่อสาร จำนวน 2 เครื่อง ที่คนร้ายใช้ในการดักฟังความเคลื่อนไหว การทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมถึงซองกระสุนปืน เสื้อผ้าและอุปกรณ์ดำรงชีพในป่าจำนวนหนึ่ง

วิสามัญโจรใต้

วิสามัญโจรใต้

วิสามัญโจรใต้

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติทยอยรับศพ 5 โจรใต้ ถูกวิสามัญที่เขาตะเว - จนท. คุมเข้มหวั่นมือที่สาม ป่วน อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 22:35:59 10,589 อ่าน
TOP