x close

หยุดแชร์ ! ข่าวมั่ว ปตท. เลิกขายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ยันไม่เป็นความจริง

       ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ชี้แจงข่าว ปตท. เลิกขายน้ำมัน แก๊สโซฮอล์ E85 เป็นข้อมูลเท็จ ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งต่อข่าวปลอม



ข่าวปลอม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นที่ ปตท. จะเลิกขายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 โดยทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าข้อมูลที่ปรากฏตามสื่อดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ สำหรับกรณีที่มีการแชร์ข้อความว่าใกล้ถึงอวสานน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ที่รัฐส่งเสริมมาตั้งแต่ปี 2551 ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงถึงข้อมูลดังกล่าวว่า สถานีบริการ PTT Station ไม่ได้ยกเลิกการจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ตามที่เป็นข่าว และจะยังคงมีขายตามปกติ

       โดยข้อมูลล่าสุดมีการระบุจำนวนสถานีบริการ PTT Station ที่จำหน่าย E85 อยู่ ซึ่งมี 1,030 แห่ง จากจำนวนสถานีบริการทั้งหมด 1,756 แห่ง และจากการที่กระทรวงพลังงานขอความร่วมมือให้มีการจำหน่ายน้ำมันดีเซล B10 ในทุกสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ เพื่อผลักดันให้น้ำมัน HSD B10 เป็นน้ำมันดีเซลเกรดพื้นฐานของประเทศ


       แต่สถานีบริการ PTT Station มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันในสถานีบริการมากถึง 9 ชนิด ส่งผลให้สถานีบริการ PTT Station บางแห่งที่มีจำนวนถังน้ำมันจำกัด ไม่สามารถเพิ่มการจำหน่ายน้ำมันชนิดใหม่ (ดีเซล B20 ดีเซล B10) ที่เพิ่มเข้ามาได้ จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนถังน้ำมัน โดยเปลี่ยนจากการขายน้ำมันบางชนิดไปขายน้ำมันดีเซล B10 เพื่อสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ตามที่กระทรวงพลังงานขอความร่วมมือว่าจะต้องมีน้ำมันดีเซล B10 จำหน่ายทุกสถานีบริการ PTT Station ทั่วประเทศ ภายในวันที่ 1 มีนาคม 2563

       ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pttplc.com หรือโทร. 1365 PTT Center

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หยุดแชร์ ! ข่าวมั่ว ปตท. เลิกขายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ยันไม่เป็นความจริง อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 23:36:41 4,433 อ่าน
TOP