x close
hilight > ข่าวการเมือง

บิ๊กตู่ เตือน นักศึกษาร่วมชุมนุม เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ระวังอนาคตตัวเอง

| 29,962 อ่าน

                                                   ภาพจาก RUNGROJ YONGRIT/POOL/AFP

 

          พล.อ. ประยุทธ์ เผยเป็นห่วงประชาชน และนิสิต นักศึกษา ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปเข้าร่วมชุมนุม เป็นอันตรายต่ออนาคตของตัวเอง ชี้เจ้าหน้าที่เก็บข้อมูล ปมถูกกล่าวหา #1MDB 

 

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องคดีทุจริต 1MDB ว่า การออกมาพูดในลักษณะนี้ควรจะระมัดระวัง เนื่องจากเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วย เชื่อว่าหลายหน่วยงานมีข้อมูลอยู่แล้ว อยู่ระหว่างการเก็บข้อมูลเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากมีหลายคนถูกพาดพิง

 

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญคือไม่ว่าจะพูดอะไรนอกสภา จะไม่มีเอกสิทธิ์อะไรคุ้มครอง และขอให้ระมัดระวังกฎหมายเกี่ยวกับการชุมนุม ซึ่งส่วนตัวเป็นห่วงประชาชนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปร่วมกับเขา นิสิต นักศึกษาหลายคน ก็ไปร่วม ซึ่งเป็นอันตรายต่ออนาคตของตัวเอง 

 

          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ย้ำว่า กฎหมายที่ใช้อยู่เป็นกฎหมายของไทย การจะนำใครมาโยงกับเรื่องนี้ต้องพิจารณาความเหมาะสม และไม่อยากให้ต่างชาติเข้ามาให้ร้ายประเทศไทยจากข้อมูลที่ถูกบิดเบือน ประเทศไทยมีอิสรเสรี จึงไม่ควรให้ต่างประเทศเข้ามายุ่งกับการแก้ไขปัญหาของไทย ขอให้ดูความเชื่อมั่นจากต่างประเทศว่าเป็นอย่างไร เพราะความน่าเชื่อมั่นเชื่อถือต่าง ๆ ก็ดีขึ้นตามลำดับ ดังนั้นหากมีปัญหาก็เกิดจากคนไทยด้วยกันเอง 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ข่าวช่องวัน 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เตือน นักศึกษาร่วมชุมนุม เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ระวังอนาคตตัวเอง อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 00:03 29,962 อ่าน
TOP