x close

9 ส.ส. อนาคตใหม่ โผล่นั่งฝั่งภูมิใจไทย คาดชัดเจนหลังจบซักฟอก


       9 ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ โผล่นั่งฝั่ง ส.ส.ภูมิใจไทย หลังร่วมรับประทานอาหารที่ห้องรับรอง คาดหลังซักฟอกชัดเจนตัดสินใจย้ายพรรค

อนาคตใหม่
        การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 มีรายงานว่า มี ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 9 คน ไปร่วมนั่งประชุมที่นั่งของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย รวมทั้งบางคนยังไปร่วมรับประทานอาหารที่ห้องรับรอง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ด้วย โดยมีการทำสัญลักษณ์ด้วยการติดบัตรที่หน้าอก แต่คว่ำหน้าบัตร ปิดชื่อของตัวเองไว้ อาทิ

        นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส.กทม. เขต 23

        ร้อยตำรวจตรี มณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กทม. เขต 10

        นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. เขต 21

        นายเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1

        นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3

        นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1

        นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น เขต 1

        นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ

        นายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

อนาคตใหม่
ภาพจาก INN

        ทั้งนี้ หนึ่งใน ส.ส. อนาคตใหม่ กล่าวถึงสาเหตุที่ ส.ส. อดีตอนาคตใหม่ ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่า เพราะเป็นพรรคที่เน้นการทำงานอยู่กันแบบพี่แบบน้อง ไม่มีการแบ่งชนชั้น แต่อีกส่วนหนึ่งก็ยอมรับว่ามีการไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคภูมิใจไทยด้วยจริง และมีการพูดคุยถึงอนาคตทางการเมือง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ เพราะยังพอมีเวลาในการตัดสินใจ โดยจะต้องพิจารณาปัจจัยสำคัญคือ ความมั่นคงของพรรคการเมืองนั้น ๆ และโอกาสทางการเมืองในอนาคต

        แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ยังเป็นช่วงเวลาทางการดีลในการต่อรอง เพื่อให้ลงมติไว้วางใจรัฐบาล เมื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น จึงจะมีการพิจารณาตัดสินใจย้ายสังกัดใหม่ ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น

 
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 ส.ส. อนาคตใหม่ โผล่นั่งฝั่งภูมิใจไทย คาดชัดเจนหลังจบซักฟอก อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:28:58 11,160 อ่าน
TOP