x close

ลุงอู่ฮั่น จับแมวถลกหนัง-เชือดเนื้อชิล ๆ หน้าร้านอาหาร คาดเตรียมทำเมนูเปิบพิสดาร


           ลุงอู่ฮั่น จับแมวถลกหนัง-เชือดเนื้อชิล ๆ หน้าร้านอาหาร คาดเตรียมทำเมนูเปิบพิสดาร ทำชาวเน็ตช็อกหนัก รับไม่ได้จับแมวกิน ทั้งที่ไวรัสน่าจะมีต้นตอจากการกินสัตว์ป่า-เนื้อแปลก ๆ

ชายอู่ฮั่นถลกหนังแมวกิน
ภาพจาก weibo ????

           วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักบนเว็บไซต์เว่ยป๋อ สื่อโซเชียลรายใหญ่ของจีน หลังมีการแชร์ต่อภาพของชายสูงวัยรายหนึ่งในนครอู่ฮั่น ประเทศจีน ที่กำลังจับแมวมาถลกหนังและเชือดเนื้อ บริเวณนอกร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตฮั่นเจียง โดยคาดว่าจะนำเนื้อแมวที่ได้ไปทำเมนูเปิบพิสดาร

           คลิปดังกล่าวถูกบันทึกภาพได้ในช่วงบ่ายวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านอาหารเมนูเนื้อแกะ โดยชายที่กำลังเชือดแมวอยู่นั้น ไม่ได้มีการสวมหน้ากากอนามัยหรือชุดป้องกันโรคใด ๆ

ชายอู่ฮั่นถลกหนังแมวกิน
ภาพจาก weibo ????

           ในขณะที่อู่ฮั่นกลายมาเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ โดยมีต้นตอมาจากตลาดขายอาหารทะเลในอู่ฮั่น ซึ่งมีการลักลอบซื้อ-ขายสัตว์ป่ากันอย่างผิดกฎหมาย และทางการจีนก็ได้เดินหน้าสั่งแบนการซื้อ-ขายสัตว์ป่าทั้งหมดแล้ว ภาพของคนในเมืองที่ยังยึดติดในรสชาติของอาหารจากสัตว์ป่า หรือเนื้อสัตว์แปลก ๆ ก็ได้กลายมาเป็นสิ่งที่สร้างความช็อกหนักแก่ชาวเน็ต

           โดยนอกจากคนที่ไม่อยากเชื่อสายตา ว่าจะมีคนกล้ากินเมนูเปิบพิสดารในช่วงที่ไวรัสยังแพร่ระบาด ก็ยังมีคนบางส่วนที่รับไม่ได้ กับการจับแมวซึ่งควรจะเป็นสัตว์เลี้ยง มาทำอาหารเช่นนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงอู่ฮั่น จับแมวถลกหนัง-เชือดเนื้อชิล ๆ หน้าร้านอาหาร คาดเตรียมทำเมนูเปิบพิสดาร อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:35:59 119,770 อ่าน
TOP