x close

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 25 ก.พ. คนเข้าประชุมตรงเวลา 26 คน อื้อหือ..สภาไทย


          ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันที่ 2 เปิดประชุม 9 โมงครึ่ง โล่งเกือบทั้งสภา คนเข้าประชุมรวมบนบัลลังก์แค่ 26 คน - บิ๊กตู่ นั่งเหงา ที่นั่งข้าง ๆ โล่งทั้งแถว ด้านชาวเน็ตชื่นชมคนตรงต่อเวลา 

อภิปรายไม่ไว้วางใจ

          วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร อภิปรายไม่ไว้วางใจ ในเวลา 09.30 น. ซึ่งดำเนินต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ปรากฏว่าเช้าวันนี้ จำนวนสมาชิกในรัฐสภาบางตาไปมาก หลังจากเมื่อวานมีการประชุมแบบมาราธอนข้ามวัน และเพิ่งปิดการประชุมไปเมื่อเวลา 00.47 น. ที่ผ่านมา

อภิปรายไม่ไว้วางใจ

          ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ @ARMdhiravath ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้เผยภาพบรรยากาศในห้องประชุมรัฐสภา เวลา 09.30 น. พบว่ามีผู้เข้าประชุมตรงเวลา รวมประธานบนบัลลังก์ เพียงแค่ 26 ท่านเท่านั้น ทั้งผู้แทนประชาชน ฝ่ายค้าน และรัฐบาล หายไปแทบเกลี้ยง งานนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงกับนั่งเหงาเลยทีเดียว เพราะที่นั่งข้าง ๆ ยังโล่งทั้งแถว

อภิปรายไม่ไว้วางใจ

          อย่างไรก็ตาม หากตัดเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจออกไป ชาวเน็ตต่างชื่นชมความมีวินัยของทั้ง 26 ท่าน แถมบอกว่าอยากรู้รายชื่อ เพราะถือเป็นนักการเมืองที่มีวินัยอย่างมาก แต่บ้างก็บอกว่า ต้องเช็กว่าในจำนวนนี้กลับบ้านกี่โมง บางคนอาจกลับไปก่อนตั้งแต่ประชุมยังไม่จบ แต่คนที่อยู่จนปิดประชุมและเดินทางมาถึงทันเวลานั้น น่าชื่นชมเรื่องความตรงต่อเวลาจริง ๆ นอกจากนี้ ยังบ่งบอกถึงคุณภาพของรัฐสภาไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิปรายไม่ไว้วางใจ 25 ก.พ. คนเข้าประชุมตรงเวลา 26 คน อื้อหือ..สภาไทย อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:18:33 25,359 อ่าน
TOP