x close

ไฟป่าตราด ยังวิกฤต 6 วัน ยังดับไม่ได้ โซเชียลพร้อมใจติด #หยุดไฟตราด


          ไฟป่าตราดยังลามหนักต่อเนื่องวันที่ 6 ลามหนักจากกัมพูชาเข้าไทย เตรียมประสาน ฮ. บินช่วยดับไฟ ด้านโซเชียลผุดแฮชแท็ก #หยุดไฟตราด ระดมความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน หลังหมอกควันปกคลุมหลายพื้นที่

ไฟป่าตราด
ภาพจาก ตราดทีวี

          จากวิกฤตการณ์ไฟป่า จ.ตราด ซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ที่ยังคงดูเหมือนว่าสถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากไฟป่าเขาบรรทัดขยายวงกว้างขึ้น โดยที่ ต.ไม้รูด ไฟป่าลุกลามมาถึงบ้านหนองม่วง ริมถนนสาย 3 ตราด-คลองใหญ่ เปลวไฟยังปลิวมาทางอากาศและลุกลามไหม้สวนชาวบ้านใกล้ สภ.ไม้รูด ด้วย ส่วนที่ อ.บ่อไร่ ไฟป่าลุกลามไปถึงต.ด่านชุมพล และ ต.นนทรี โดยเฉพาะถนนสายนนทรี-เนิน400 ชายแดนไทยกัมพูชาด้านบ้านคลองรถถัง อ.สำรูด จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา ทั้ง ชรบ.อาสาสมัครกู้ภัย และชาวบ้านช่วยกันสกัดดับเมื่อคืนที่ผ่านมา


          ส่งผลให้หลายพื้นที่ใน จ.ตราด รวมถึง จ.จันทบุรี บางส่วนถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพในกลุ่มเสี่ยงที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเกี่ยวกับอุปกรณ์ป้องกันหมอกควันอย่างเร่งด่วน 


          ล่าสุด วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดสถานการณ์ไฟป่าที่ จ.ตราด ทำให้ชาวทวิตเตอร์พร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #หยุดไฟตราด เพื่อระดมความช่วยเหลือจากทั้งทางรัฐและเอกชน พร้อมสะท้อนปัญหาและสิ่งที่คนในพื้นที่ต้องการ เช่น การบริจาคหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่


          ขณะเดียวกัน One31 รายงานว่า นายฐิตนันท์ อุดมสุข หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตราด ได้รับคำสั่งจาก ว่าที่ ร.ต. พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าฯ ตราด ในการประสานงานทั้ง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกองทัพเรือ ในการขอสนับสนุนเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ มาช่วยดับไฟป่าบริเวณเขาบรรทัดที่กำลังขยายวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ โดยขณะนี้เข้าสู่การไหม้วันที่ 6 แล้ว

ไฟป่าตราด
ภาพจาก ตราดทีวี

ไฟป่าตราด
ภาพจาก ตราดทีวี

ไฟป่าตราด
ภาพจาก ตราดทีวี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟป่าตราด ยังวิกฤต 6 วัน ยังดับไม่ได้ โซเชียลพร้อมใจติด #หยุดไฟตราด อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 12:08:14 6,143 อ่าน
TOP