x close

อดีตมือปราบผันตัวเป็นโจร สะเดาะกุญแจมือหนีจาก รพ. ชาวบ้านผวาหวั่นถูกล้างแค้น

          ชาวบ้านสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ขวัญผวา ตำรวจมือปราบชุดปฏิบัติการพิเศษถูกไล่ออกผันตัวเป็นโจร สะเดาะกุญแจมือหนีจากโรงพยาบาลหน้าตาเฉย หลังถูกชาวบ้านช่วยกันรุมจับ ขณะปีนหลังคามาลักทรัพย์แต่พลาดตกบ้าน


ตำรวจลักทรัพย์
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง ได้คุมตัว นายปวเรศ วงศ์สุวรรณ์ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ เหตุเกิดที่บ้านแพะสันใหม่ ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง และคดีหมายจับคดีค้างเก่าอีก 3 หมายจับ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 โดยระหว่างจับกุม เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บจากการถูกชาวบ้านรุมทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงต้องนำตัวเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลก่อน โดยใช้กุญแจมือล็อกติดกับเตียงเอาไว้เพื่อป้องกันการหลบหนี แต่ปรากฏว่านายปวเรศ กลับสะเดาะกุญแจมือหลบหนีออกจากโรงพยาบาลไป โดยกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพไว้ได้นั้น   

          ล่าสุด วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง ได้ทำการลงพื้นที่อีกครั้ง โดยเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางคนร้ายที่หลบหนี โดยพบว่าหลังจากที่นายปวเรศหลบหนีออกจากโรงพยาบาลนั้นสวมใส่ชุดเสื้อแขนยาว กางเกงขาสั้น หนวดและเคราถูกโกนออกแล้ว โดยเจ้าตัวได้เดินออกจากโรงพยาบาลแบบไม่ตื่นตระหนก ออกไปทางหน้าต่างของห้องพักฟื้น เดินไปตามถนน และมีภาพกล้องวงปิดอีกจุดที่ไม่ชัดเจนพบว่าคนร้ายไปขออาศัยรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน คาดว่าเป็นชาวบ้าน ซ้อนหลบหนีอีกทอดหนึ่ง จึงจัดเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวโดยด่วน


          ด้าน พล.ต.ต. บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ. 5 เผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.สันป่าตอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ดำเนินการเร่งติดตามคนร้ายรายนี้โดยเร็ว เนื่องจากชาวบ้านกลัวว่าคนร้ายจะกลับมาทำร้ายชาวบ้าน ซึ่งคนร้ายนั้นเคยเป็นอดีตตำรวจชั้นประทวน ถูกไล่ออกจากราชการเมื่อหลายปีก่อน ในคดีกรรโชกทรัพย์ และหันมาก่อคดีลักทรัพย์งัดแงะ จนชาวบ้านหวาดกลัวว่าจะกลับมาล้างแค้นที่ได้รุมทำร้ายตอนจับกุมตัว และขณะที่ถูกจับ ตำรวจพบอุปกรณ์การงัดแงะจำนวนมาก คนร้ายเคยอยู่ในหน่วยปฏิบัติการพิเศษของตำรวจ (นปพ.) มีความชำนาญในเรื่องอาวุธปืน เคยไปช่วยราชการในการปราบปรามยาเสพติด ส่วนสาเหตุที่ถูกจับได้เป็นเพราะคนร้ายปีนเหยียบหลังคาของบ้านที่เข้าไปงัดแงะแล้วพลาดทะลุหลังคาตกลงมาจากชั้น 2 ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันจับกุมไว้ได้ดังกล่าว

ตำรวจลักทรัพย์
ภาพจาก ช่อง 3

ตำรวจลักทรัพย์
ภาพจาก ช่อง 3

ตำรวจลักทรัพย์
ภาพจาก ช่อง 3

ตำรวจลักทรัพย์
ภาพจาก ช่อง 3

ตำรวจลักทรัพย์
ภาพจาก ช่อง 3

ตำรวจลักทรัพย์
ภาพจาก ช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตมือปราบผันตัวเป็นโจร สะเดาะกุญแจมือหนีจาก รพ. ชาวบ้านผวาหวั่นถูกล้างแค้น อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:53:52 17,151 อ่าน
TOP